3 ก.ค. 2021 เวลา 03:37 • ความคิดเห็น
สำหรับเรานะคะ
จะให้อภัยถ้าขอโทษถูกประเด็น
และมาพร้อมแนวทางแก้ไข
เพราะการให้อภัยคือการที่เราเตรียมใจ
ปล่อยให้โอกาสทำผิดเกิดขึ้นได้อีกครั้ง
โดยที่เราจะต้องเป็นคนรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิด
ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายด้านทรัพย์สิน ร่างกาย หรือความรู้สึก
ความผิดนั้นหากเกิดขึ้นอีก
ความรู้สึกไม่ดีจะไม่ได้อยู่ที่ผู้กระทำอีกต่อไป
เพราะคำขอโทษที่ไม่ได้รับการแก้ไข จะทำให้ความรู้สึกไม่ดีมาตกที่ตัวเราแทน
ดังนั้นถ้าจะขอโทษ ทบทวนดูก่อนว่าเราผิดตรงไหน
จะแก้ไขไม่ให้เกิดอีก หรือเกิดน้อยลงได้ยังไง
ถ้าไม่กล้าอาจจะเขียนสคริปซ้อมก่อนขอโทษ
แล้วค่อยไปนัดคุยเพื่อแสดงความตั้งใจ
แบบนี้ต่อให้จะโกรธแค่ไหน
ก็น่าจะรู้สึกดีขึ้น
และสบายใจทั้งสองฝ่ายนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โฆษณา