3 ก.ค. 2021 เวลา 04:30 • ท่องเที่ยว
อยากสัมผัสปักกิ่งที่แท้จริง ต้องมาโบยบินที่ตลาดนก!🦜
1) หากใครอยากลองสัมผัสความเป็นปักกิ่งแบบแท้ๆอีกมุมหนึ่ง แอดมีสถานที่น่าสนใจมาให้ทุกคนเตรียมไปปักหมุดกันอย่างตลาดนกดอกไม้!🕊🌸(花鸟市场) ที่ย่านวัฒนธรรมShilihetianjiao (十里河天娇文化城)
2) หลายคนเห็นว่าเป็นตลาดนก คงคิดว่านอกจากขายพวกนก ดอกไม้ ก็คงไม่มีอะไรน่าสนใจแล้วใช่ไหม ซึ่งตอนแรกแอดก็คิดเช่นนั้น555 แต่ แต่ แต่!ตลาดแห่งนี้เขาไม่ได้ขายแค่นกอย่างเดียวเท่านั้นคุณ เพราะหากก้าวมาที่นี่ สองข้างทางนอกจากจะเซย์ไฮกับเหล่าน้องนกแล้ว เขายังแบ่งเป็นโซนขายของต่างๆ ทั้งน้ำเต้าลวดลายตั๊กแตนโบราณ ภาพวาดพู่กันจีน ว่าวนกเหยี่ยวจีน บลาๆ มากมาย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวม"วัฒนธรรมปักกิ่งดั้งเดิม"มาไว้ที่นี่แล้วนั่นเอง
3) ในอดีตปักกิ่งมีตลาดประเภทนี้อยู่มาก แต่ด้วยกาลเวลาทำให้ตอนนี้ทั่วปักกิ่งเหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่งและแน่นอนว่าตลาดนกที่นี่ก็คือหนึ่งในนั้น แถมที่นี่ยังเป็นตลาดวัฒนธรรมที่มีอายุมายาวนานกว่าร้อยปีแล้วด้วย เรียกได้ว่าใครมาที่นี่นอกจากจะได้ทักทายกับน้องนก ดอกไม้ สัตว์ต่างๆแล้ว ยังได้ซึมซับวัฒนธรรมปักกิ่งดั้งเดิมไปเต็มๆ เพราะเหล่าอากงอาม่าเขายังใช้ชีวิตกันแบบวิถีดั้งเดิมพอจะมีกลิ่นอายให้เราได้สัมผัสอยู่แน่นอน
เอาล่ะ รอบหน้าใครแพลนไปปักกิ่ง ลองเปลี่ยนบรรยากาศแวะไปชมวิถีชีวิตกับเซย์ไฮเหล่านกน้อยได้นะคะ 😘
📍พิกัด
十里河天娇文化城 ย่านวัฒนธรรมShilihetianjiao
⏰เวลาแนะนำ ช่วงบ่าย
❗️ตอนนี้ด้านในตลาดไม่อนุญาตให้ขายนกแว้ววนะ
📍ปล. ใครชื่นชอบปักกิ่งมาร่วมเข้ากลุ่ม "ปักกิ่งรีวิวกัน" พูดคุยแลกเปลี่ยนนานาเรื่องในปักกิ่งกันได้นะ https://www.facebook.com/groups/2852509558314373/
ขอบคุณภาพจาก AMjie
#ปักกิ่งรีวิว #ปักกิ่ง #เที่ยวจีน #จีน #ศิลปะ
โฆษณา