3 ก.ค. 2021 เวลา 05:01 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้องเป็นกล้วยย่างมือถือ ❓
ป้านำ กล้วยย่างมือถือ
ของกินเล่นที่ตลาดปากท่อ จังหวัดราชบุรี ที่พี่แหม่มอยู่ มีเยอะมาก และอร่อยทุกเจ้า ทำจากคนท้องถิ่น อายุก็ไม่ใช่น้อยแต่ละคน แต่ความอร่อยถือว่าหากินที่อื่นได้ยากมาก
ทำไม ต้องเป็นกล้วยย่างมือถือ สาเหตุก็เพราะว่า ความอร่อยของกล้วยย่างแสนธรรมดาของป้านำนี่แหละ ดังลือลั่นไปไกล ขนาดที่ว่า มีการสั่งจองข้ามวันกันเลย จังหวัดข้างเคียงขับรถมารับกล้วยมือถือกันทุกวัน
ยังไม่ทันได้ออกมาขาย ป้านำก็มีออเดอร์เป็นร้อยกล่องแล้ว คนในอำเภอปากท่อเองอย่างพี่แหม่ม จู่ ๆ เดินไปซื้อกิน อย่าหวังว่าจะได้กินนะ และไม่มีการต่อแถวกันยาวเหยียดเหมือนร้านดังอื่น ๆ เพราะถ้าป้านำบอกว่า ไม่มีก็คือไม่มี
ถึงคุณจะมีรถหรูหราหมาเห่าไม่ทัน มาแวะซื้อกิน โดยที่ไม่โทรสั่งจองก่อน อย่าหวังว่าป้านำจะขายให้
ให้คุณอ้างว่าขับรถมาไกลจากกรุงเทพ ฯ เพื่อมากินกล้วยย่าง ป้านำก็ไม่สนใจ ป้านำจะจัดเรียงคิวตามคำสั่งจองเท่านั้น พอหมดออเดอร์ที่สั่งจอง ทีนี้แหละบุญหล่นทับคนที่มาซื้อจังหวะนั้นพอดี 55555 ได้กินโลดดดด
ป้านำพิถีพิถันการเลือกกล้วย และ กะทิ น้ำตาล มาทำ ถ้าไม่มีกล้วยที่ดี น้ำตาล กะทิ ไม่ดี ป้านำจะไม่ขายเลยนะ นี่เลยกลายเป็นจุดเด่นของกล้วยย่างมือถือป้านำ
เมื่อวานพี่แหม่มก็เข้าไปช่วงบ่ายแก่ ๆ ได้กินถือว่าโชคดีมาก น้ำจิ้มหอมน้ำตาลโตนด กลมกล่อม กล้วยย่างกำลังดี กล่องละ 40 บาท
กินกล้วยย่างป้านำเสร็จ ขอตัวไปทำแชมพูมะกรูดแพรต่อ ช่วงนี้มีคนรักสุขภาพกันมาก ชอบใช้แชมพูมะกรูดแพร ไปล้างทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผม ลูกค้าบางคนบอกว่า ออกไปข้างนอกมา ต้องรีบอาบน้ำสระผมด้วยแชมพูมะกรูดแพรทันที ใช้สมุนไพรไทยเรานี่แหละดีที่สุด ลูกค้ากล่าว
โควิดระบาดหนักมากดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ขอจบบทความไปทำแชมพูมะกรูดก่อนนะคะ
ช่องทางติดต่อ
โทร : 0645424651
ติดตามผลงาน
โฆษณา