3 ก.ค. 2021 เวลา 06:32 • ความคิดเห็น
ความหวังดีที่ทำร้ายคนที่หวังดี
ใครเคยประสบกับสิ่งที่จะกำลังจะเล่าให้ฟังแบบนี้มั่งครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นคนคนนึงที่เกิดมามีร่างกายที่ไมม่ค่อยจะสมประกอบซักเท่าไรนัก
ดังนั้น พ่อแม่และผู้ใหญ่หลายๆคน จึงมีความเป็นห่วงในตัวผมมาก มากเกินไปจนผมรู้สึกแย่ จนกลายเป็นว่าตัวผมดูแย่ในสายตาคนอื่น คนอื่นเหล่านั้นก็คือ บุคคลต่างๆที่บรรดาพ่อแม่และญาติพี่น้องของผม ไปพูดฝากฝังเอาไว้ว่า ให้แต่ละคนนั้นช่วยดูแลผมด้วย ด้วยความที่ว่าพ่อแม่และญาติของผมมีความเป็นห่วงในตัวผมมาก ต่อหน้าพ่อแม่และญาติของผม บุคคลพวกนี้ก็ตอบรับคำจากพ่อแม่และญาติของผมดิบดีว่าจะช่วยดูแลผม แต่ลับหลังนั้น บุคคลพวกนี้ ก็มาใส่อารมณ์กับผม มาว่าว่าผมทำให้เค้าต้องเสียเวลาวุ่นวายกับการที่จะต้องมาคอยดูแลใส่ใจผม มันเป็นเด็กพิเศษมาจากไหนที่คนต้องคอยมาเฝ้าคอยดูแล ทั้งที่ตัวของผมเองนั้น ก็ไม่ได้ต้องการให้ใครมาคอยเฝ้าดูแลขนาดนี้เลย แต่เป็นเพราะความที่พ่อแม่และญาติของผมเป็นห่วงผมมาก พวกท่านก็เลยต้องเที่ยวไปคอยบอกให้คนนั้นคนนู้นคนนี้ให้คอยมาเฝ้ามาดูแลผมอยู่เรื่อยๆโดยที่ความจริงนั้นมันไม่จำเป็นเลย มันก็ทำให้ตัวของผมเองนั้นรู้สสึกแย่เหมือนกัน เหมือนตัวเองนั้นต้องทำให้คนอื่นเดือดร้อนวุ่นวาย เหมือนตัวเองไม่เคยได้รับความไว้ใจในตัวของผู้ใหญ่คนนรอบข้างเลย
แต่ผมก็เข้าใจทั้ง2ฝ่ายนะ ทั้งฝ่ายญาติที่กังวลกับตัวผม กับฝ่ายคนที่โดนญาติโดนพ่อแม่ผมมาคอยพูดวานให้ช่วยดูแลผม ถึงผมจะถูกพูดด่ากระทบกระเทียบมากมายจากเหล่าคนที่เค้าถูกวานให้ต้องมาคอยเฝ้าดูแลผม ต้องขอบคุณจิตใจความคิดของผมเอง ที่ไม่ประสาทกินเสียสติจิตตกกับอะไรเหล่านี้ ผมแค่จะบอกว่า บางทีเวลาที่คุณเป็นห่วงใครจจนมากเกินไปจนคุณต้องไปคอยวานคนอื่นให้ไปดูแลคนคนนั้น มันเป็นการไปทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนวุ่นวาย และมันส่งผลทำให้คนที่คุณเป็นห่วงที่เค้าไม่รู้อะไรกับความเป็นห่วงจนมากเกินไปของพวกคุณ เค้าโดนผลกระทบแย่ๆ โดนคนเข้าใจผิดมาว่าใส่ตัวเค้าจนเค้ากลับรู้สึกแย่ครับ การกระทำเหล่านี้มันทำให้คนที่พวกคุณเป็นห่วงเค้ากลับโดนเรื่องแย่ๆกลับมาต้องมาทำความเข้าใจและรู้สึกแย่กับสิ่งที่เค้าต้องเจอ และพอผมจะไปบอกเรื่องนนี้กับเหล่าญาติผมแต่ละคน ก็ไม่มีใครเชื่อผมซักคนครับ เพราะเค้าคิดว่าสิ่งที่เค้าทำนั้นมันต้องดี เค้าคิดว่าสิ่งที่เค้าฝากฝังคนอื่นให้คอยดูแลผมนั้นมันเป็นสิ่งดี เค้าไม่เชื่อผมเลยว่าผมถูกเหล่าคนที่พวกเค้าวานให้มาช่วยดูแลผมมาพูดว่าด่ากับผมลับหลังไว้มากมาย
อยากเล่าเรื่องนี้ให้ได้รับรู้กันอาไว้ครับ ว่าการที่เป็นห่วงใครมากเกินไปจนต้องคอยไปวานไปวุ่นวายกับคนอื่น มันทำให้คนที่ถูกเป็นห่วงเค้าต้องรู้สึกแย่มากๆครับผม :)
โฆษณา