3 ก.ค. 2021 เวลา 09:16 • ปรัชญา
เธอไม่ใช่อุดร! เธอไม่ใช่อุบล! แต่เธอ ช่ายยยยย เลยยยยยย!!!
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Blockdit ทุกคน หลังจากที่ไม่ได้เขียนมาน๊านนนนนนนนมั่ก! วันนี้ก็มีความรู้สึกว่าอยากจะเขียนสิ่งที่เรารู้สึกเอาไว้ เพื่อเป็นแง่คิดให้กับตัวเอง และก็เผื่อเรื่องที่แชร์จะเป็นประโยชน์กับใครที่ได้อ่านค่ะ
เพื่อนๆคงสงสัยว่าวิวเล่นมุกอะไร 5555 บางคนอาจจะคิดว่ากล้าเล่นเนอะ แป๊กมาก! 555555 แต่มุกที่เปิดมานั้นเกี่ยวกับเรื่องที่วิวกำลังจะบอกเล่าสิ่งที่วิวรู้สึกค่ะ ว่าด้วยเรื่องของ ใช่! ไม่ใช่! ใช่! ไม่ใช่! หลายคนคงนึกภาพตัวเองกำลังเด็ดกลีบดอกไม้5555 🌹
หลายๆเรื่องในชีวิตคนเราก็ต้องกับเจอทั้งสิ่งที่ดี ที่เรารู้สึกว่าทำสิ่งนี้แล้วมีความสุข รู้สึกใช่เลย อยากจะทำมันต่อไป และแน่นอนเราก็ต้องเจอกับอะไรที่ไม่ใช่มามากมายเหมือนกัน เราอาจจะคิดว่าแย่จัง ทำไมเราต้องมาเจอกับอะไรแบบนี้ด้วย แต่ถ้าเราลองมองดีๆ ถ้าเราเจอสิ่งที่ใช่ตั้งแต่แรก ในวันนั้นที่เราเจอสิ่งที่วันนี้เราคิดว่าใช่ เราอาจจะไม่ได้รู้สึกเห็นคุณค่าของสิ่งนั้นเท่ากับวันนี้ก็ได้
เอ๊ะๆ งงกันมั้ยยย?555
เพราะเราไม่เคยผ่านประสบการณ์ที่เจอกับสิ่งที่ไม่ใช่มาก่อน เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่เราได้เจอในวันนี้นี่แหละดีที่สุด ใช่ที่สุดแล้ว ไม่รู้ว่าอะไรที่ทำแล้วรู้สึกดี รู้สึกไม่ดีถ้าเราไม่เจออะไรที่ไม่ใช่มาก่อน ไม่เคยรู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดีกับสิ่งนั้นมาก่อน เราก็ยังไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่ว่ามันใช่ เหมือนการที่คนเรามีความสุขสบายอยู่ตลอดเวลาจนชินชา เราก็จะไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่มี และรู้สึกดีกับมันเท่ากับคนที่ชีวิตมีช่วงลำบาก แล้วจากนั้นมีช่วงเวลาสบาย เพราะฉะนั้นประสบการณ์ทุกอย่างในชีวิต สิ่งต่างๆไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี มันมีคุณค่าในตัวเสมอ สิ่งที่เราคิดว่าแย่มากๆในตอนนี้ ใครจะไปรู้ ในอนาคตสิ่งนี้อาจจะพาเราไปสู่อะไรดีๆ ที่ใช่สำหรับเราก็ได้ค่ะ และสิ่งนั้นแหละค่ะจะเป็นตัวชี้ให้เราเห็นว่าอะไรคือสิ่งที่ใช่ และทำให้เราเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ 😊
โฆษณา