3 ก.ค. 2021 เวลา 13:29 • ความคิดเห็น
วันหยุดมี message ส่งมาสอบถามเรื่องงาน ก็เครียดขึ้นมาทันที🤬 อะไรวะ นี่วันหยุดนะ เบื่อโว้ย ถามอยู่ได้เมื่อไม่กี่วันก็ถามมาแล้ว วันนี้ก็ถามอีก เครียด เครียด ติดตามงานไม่รู้เวล่ำเวลา หัวหน้าแผนกก็ไม่ถาม ทำไมต้องมาถามเรา.
😒ใจเย็นๆ เย็นไว้ อย่าเพิ่งโมโห☹️
ตั้งสติให้ดี ให้เข้าใจว่าเวลานายเขามีโจทย์มีปัญหา นายเหนือกว่าเขาอาจถามมา หรือเขาคิดขึ้นมาเองอยากติดตามงานในยามที่สมองเขาปลอดโปร่งในวันหยุด …..
😂จงดีใจเถอะว่า เขา"คิดถึงเราเป็นคนแรก" "เราเป็นคนสำคัญ" เราต้องมีคุณค่าในสายตาเขา  จงใช้โอกาสนี้ในการสร้างโปรไฟล์ที่ดีให้กับตัวเองเถอะ
🥵มันเหนื่อยนะ มันเยอะ มันเป็นภาระ น่ารำคาญ…. สิ่งนี้เราแก้ไขได้ เพียงแต่เราต้องทำงานให้เป็น คือรู้จักวางแผนงานที่เรารับผิดชอบไว้เป็นเอกสาร ทำให้เป็นระเบียบระบบ 🖍️รู้จักบันทึก memo แบบย่อ(ก่อนเลิกงานก็ได้) รู้จักอัพเดทความก้าวหน้าของงาน ให้สม่ำเสมอเป็นนิสัย เมื่อถูกถามเราก็จะตอบได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว  การตอบคำถามอย่างชัดเจนและรวดเร็วมันคือสิ่งที่ดีมากๆ ใครเก่งงานหรือไม่ก็ดูกันตรงนี้
ถ้าเรารู้จักการจดบันทึกที่ดี ไว้เป็นประจำ เป็นนิสัย บันทึกในสาระสำคัญที่ทำ ความก้าวหน้างาน มันก็ไม่ยากถ้าใครจะถามเรา  ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเมื่อไหร่ขอให้ถามมาเราตอบได้หมด
อย่า❌ อย่าแชร์เอกสารเต็มหน้ากระดาษ a4 ไปให้อ่านเอง อย่างนี้ไม่ดี ต้องแยกแยะถ้าถามแบบเป็นทางการก็ตอบแบบเป็นทางการ ถามมาแบบการพูดคุยก็ตอบไปแบบสรุปให้ง่ายและชัดเจน ก็อปปี้ในเมมโม่ของเราบางช่วงบางตอนเอามาใส่โน้ตปรับแต่งข้อความ แล้วโพสต์ตอบไป อย่างนี้จะดีกว่า
ตอบให้ตรงคำถาม หากคำถามไม่ชัดเจนเราก็ควรที่จะต้องประเมินคำถามและตอบในสิ่งที่ควร เลือกตอบให้ตรงคำถาม ถามม้าตอบช้าง อย่าเอาคำตอบมาก่อนที่จะพิจารณาถึงคำถามว่าเขาต้องการรู้อะไร  … ไม่เห็นจะมีอะไรยากเลย
ดังนั้นเมื่อถูกถามจากเจ้านายไม่ว่าเมื่อไหร่ เวลาไหน เราก็ก๊อปมาวางโพสต์ได้ง่ายๆ  ถามมาเลย อยากรู้ถามมาเลย ท้า.
อย่า..เครียด  จงยินดีและภูมิใจ เพราะมันเป็นโอกาสดีที่จะบอกให้นายได้รับรู้ผลงานของเรา รับรู้ฝีมือ  ศักยภาพของเรา.
(จบ)
ดนัย แดงฉ่ำ
โฆษณา