3 ก.ค. 2021 เวลา 14:10 • สุขภาพ
โรคระบาดมันจะร้ายแรงแค่ไหน..ชีวิตคนมันต่อดำเนินต่อไป เป็นไปไม่ได้เราจะหลบซ่อนตัวอยู่แต่ในบ้านตลอดไปเหมือนเต่าหดหัวอยู่ในกระดองเมื่อไฟไหม้ลามมาทั้งป่า..มันต้องเดินไปหาลำธารเท่านั้นจึงจะรอด
ที่เขาเรียกว่า Sand Box มันก็ตามนั้น..เขาจำกัดขอบเขตให้เล่นกันในเขตกระบะทรายอย่าออกมา ถ้าภูเก็ตทำได้สำเร็จที่อื่นก็จะตามมา และรู้แล้วว่าต้องทำอย่างไร..สั้น ๆ คนในภูเก็ตเขาก็ได้รับการฉีดวัคซีนในจำนวนที่สูงเมื่อเทียบสัดส่วนประชาชนทั้งหมดในเกาะ.. มีมาตรการระมัดระวังตัวอย่างดีเช่นใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง ส่วนต่างชาติที่เข้ามาเขาต้องมีข้อกำหนดเช่นฉีดวัคซีนมาครบสองเข็ม ตรวจเชื้อโควิดก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง
คนไทยทั้งประเทศต้องดีใจที่ภูเก็ตลงมือทำได้..ถ้าสำเร็จที่อื่นก็รู้ว่าควรทำอย่างไร
1
ในโลกนี้เขาพยายามทำกันทั้งนั้น ทำก่อนเราด้วยซ้ำ เงื่อนไขก็ผ่อนปรนกว่า ง่ายกว่าสะดวกกว่าเช่นกรีซนี่แข่งกับเราแบบได้เปรียบมาก ๆ เพราะเงื่อนไขง่ายกว่า
คนที่จะมาภูเก็ตต่างหากที่เขาต้องกลัวเรา..เพราะเขาฉีดวัคซีนมาแล้ว ตรวจเชื้อมาแล้วและคนที่มาส่วนใหญ่อัตราส่วนผู้ติดเชื้อใหม่เขาอยู่ระดับขาลงแบบควบคุมได้แล้วเป็นส่วนใหญ่ ตรงกันข้ามเราเสียอีกอยู่ขาขึ้น
ต้องเอาใจช่วยภูเก็ตและไม่ต้องกลัว..ถ้าภูเก็ตสำเร็จเมืองอื่น ๆ มากมายทั่วโลกจะพากันตามอย่างอีกมาก
ความกลัวอย่างเดียวจะไม่ช่วยให้เราผ่านวิกฤติรอบนี้..ที่ภูเก็ตทำคือการหันหน้าสู้อย่างมีสติและมีวิธีการในการสู้..สำเร็จหรือไม่ดูกันอีกทีไม่เห็นเป็นไร
1
โฆษณา