3 ก.ค. 2021 เวลา 15:28 • ความคิดเห็น
จริงๆ ศีล 5 คือ ข้อปฏิบัติที่มนุษย์ปกติควรทำนะครับ ไม่ใช่กฎอะไรทั้งนั้น 555 เหมือนผมไม่กิน แอลกอฮอล์ แล้วคนจะมองว่าแปลก ผมมองว่าปกติ คนที่จะมีสติ ก็ไม่กินแอลกอฮอล์ นะ ไม่ผิดในกาม ผมก็มองว่าปกติ คนมีแฟนแล้ว ก็ไม่ควรมีคนอื่น หรือไปยุ่งกับคนมีแฟน ทุกอย่างของศีล 5 หากไม่ปฏิบัติก็จะนำไปสู่ทุกข์ครับ มีเหตุ ย่อมมีผลตามมา บางท่เราได้แต่ว่าตัวเองว่า เฮ้ย ทำไมเกิดแบบนี้กับเรา ทั้งที่จริงๆ แล้ว มันมีเหตุทั้งนั้นแหละครับ อยากสุขภาพดี อยากไม่ป่วย อยากอยู่อย่างสงบ อย่างอยู่อย่างปกติสุข ก็ ไม่ต้องฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ไม่พูดปด ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่กินเหล้า ผมว่าเป็นหลักปกติที่ควรทำนะ และไม่ต้องเถิดทูลอะไรด้วยซ้ำ ว่าถือศีล 5 แล้วเหนือมนุษย์
โฆษณา