3 ก.ค. 2021 เวลา 15:29 • ไลฟ์สไตล์
อายุเข้าเลขสี่แล้ว มีอะไรก็พูดกันตรงๆเถอะ รับได้ทุกอย่างแหละ
นี่คือเสียงความในใจที่ฉันตะโกนปนขำตลอด เวลาเจอสถานการณ์ที่มีใครสักคนพยายามหาเหตุผลสารพัดเพื่อแก้ตัว
ฟังแล้วอาจจะมุ่งประเด็นไปที่สามีฉันช๊ะม๊ะ อืม ก็อาจเป็นหนึ่งในนั้นบางครั้ง แต่จริงๆฉันหมายถึงแทบจะทุกสถานการณ์ที่เจอหน่ะแหละ
น่าแปลกพอฉันเข้าเลขสี่ ฉันมองคนและคาดเดามีความแม่นยำค่อนข้างสูง เรียกว่าเค้าอ้าปาก เราเห็นลิ้นไก่ ฉันมักจะเรียกมันว่าพรสวรรค์ ของคนที่ผ่านอะไรมาเยอะ
ฉันทำงานที่ข้องเกี่ยวกับคนมาตลอด จึงทำให้เห็นอุปนิสัย ใจคอ ของคนในแต่ละแบบมากมาย ข้อดีที่เอามาใช้กับตัวเอง คือเรามองหาแต่ข้อดีของคนๆนั้น ส่วนข้อเสียหากไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน หรือเราพอแก้สถานการณ์ได้ ฉันไม่ถือสาเลย
บางเหตุการณ์ฉันแทบจะไม่มีคำถามอะไรกับมัน เข้าใจ และรู้ว่า ใครทำอะไร เพื่ออะไร
สมัยก่อนเคยเห็นคุณตา คุณยาย ยิ้มหัวเราะ ขำกับปัญหา ฉันก็แอบสงสัยว่าทำไมคนแก่เหล่านั้น เหล่าซือ เหล่าม่า เค้าไม่เครียดกันนะ
วันนี้ฉันได้คำตอบแล้ว ประสบการณ์ถ้าเราเอามาไว้เป็นบทเรียน เราจะจดจำ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ปัญหามีมาก็แก้ไป จิตตกก็ประเดี๋ยวประด๋าวแล้วมันก็จะผ่านไป
วุฒิภาวะในวัยสี่สิบฉันมีมากขึ้นจริงๆ ใครเป็นแบบนี้บ้าง
โฆษณา