4 ก.ค. 2021 เวลา 01:00 • ปรัชญา
เวลาสำคัญที่ควรจะจัดสรร
ให้กับตัวเองคือหนึ่งชั่วโมง
ตอนตื่นนอนเพื่อพลังงานดีๆ
เพื่ออารมณ์ดีๆ เพื่อความเฟรช
ของการลืมตาขึ้นมารับอรุณใหม่
ทำให้เรามีสติอยู่ใน Flow ได้ทั้งวัน
อย่างมีประสิทธิภาพกับการวางแผน
ว่าวันนี้เราจะทำอะไรบ้าง
งานอะไรบ้างที่จะทำให้สำเร็จ
และลำดับความสำคัญ
อีกหนึ่งชั่วโมงก่อนนอน
นี่ก็สำคัญไม่แพ้กัน
ให้เราเคลียร์จิตใจ
เคลียร์ร่างกาย เคลียร์สมอง
ให้ผ่อนคลาย เบา สบาย
เคลียร์ทุกอารมณ์
ทุกความรู้สึกที่คับข้องใจ
ที่ทำให้ไม่สบายใจ
ที่มันยังมีความเครียด
ตกค้างอยู่
ด้วยการขอบคุณตัวเอง
ชื่นชมตนเองกับสิ่งที่เรา
ทำสำเร็จในวันนี้
ก่อนจะหลับตานอน
มันจะทำให้สมอง ร่างกาย
และจิตใจเราสงบ
ไม่มีขยะทางอารมณ์และ
ขยะความคิด
ให้ต้องหมักโหมมใน 8 ชั่วโมง
ที่เราได้นอนหลับพักผ่อน
สมอง ร่างกายและจิตใจของเรา
จะได้พักผ่อนเต็มที่โดย
ไม่มีเรื่องกังวลใดๆ
มันเป็นเวลาแห่งคุณภาพ
ของทุกคนที่ควรจัดสรร
ให้กับตัวเองเพื่อร่างกาย
สมองและจิตใจของเรา
จะได้เตรียมตัวเองให้ตื่น
เช้าวันใหม่อีกวันด้วยความ
สดชื่น กระปรี่กระเปร่า
มีสติและพร้อมรับกับสิ่งดีๆ
ที่จะเข้ามาในชีวิตเรา
ในทุกๆ เช้าที่ตื่นนอน
ไม่ต้องเชื่อ... แต่จงลองพิสูจน์ให้รู้ด้วยตนเอง
- เอ ปวีร์ลดา ธนะพัฒน์มงคล
ติดตามผลงานของ เอ ปวีร์ลดาได้ที่
Facebook : @paweeladapage
Youtube : A Paweelada เอ ปวีร์ลดา
Blockdit : A Paweelada เอ ปวีร์ลดา
Line : @paweelada (มีเครื่องหมาย @ นำหน้า)
#การตื่นรู้ #ฝึกจิต #ดูจิต #จิตเดิมแท้
#ปัจจุบันขณะ #ศาสตร์แห่งจิตวิญญาณ
#เอปวีร์ลดาธนะพัฒน์มงคล #TheAwakenToFreedom

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา