4 ก.ค. 2021 เวลา 01:58 • ความคิดเห็น
ในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าที่เราต้องมีศาสนาก็เพราะว่า (ปกติเวลาผมคิดสงสัยอะไรชอบคิดไปถึงจุดกำเนิดเลยว่าเขาจำสร้างไปทำไม หรือทำไปเพื่ออะไร ก็เลยจะตอบในมุมที่แปลกตาไปหน่อย) (อยากเห็นมุมมองของคนอื่นด้วยมาเเชร์กันได้นะครับ)
1.ในส่วนหนึ่งมีเพื่อการควบคุมคนส่วนใหญ่เพื่อให้ดำเนินชีวิตไปตามที่ผู้สร้างศาสนานั้นๆต้องการให้จะเป็น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการให้คนมาเชื่อในศาสนานั้นง่ายกว่าการให้เชื่อในกฏหมาย เพราะไม่จำต้องมีเหตุผล แค่สร้างสิ่งที่เป็นจุดเชื่อมให้เชื่อง่ายขึ้นเช่น พระเจ้า โลกหลังความตาย หรืออย่างอื่น
2.ในอีกส่วนหนึ่งคงเพื่อตอบคำถามบางอย่างที่คนสร้างศาสนานั้นสงสัยและคิดว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาตรงนั้นๆได้ และ ก็พูดต่อๆกันในหมู่คนจนเป็นความเชื่อหมู่ขึ้นมา (เนื่องจากในสมัยก่อนนั้นวิทยาศาสตร์ยังไม่ก้าวหน้ามากเลยทำให้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถตอบคำถามบางอย่างที่สงสัยได้ เช่น ทำไมฝนถึงตกเขาไม่สามารถรู้ได้ว่าเพราะความชื้นในอากาศสูงจนทำให้เมฆควบเน้นเป็นฝนตกลงมาทำให้เกิดฝนได้ แต่เขาเลือกที่จะเชื่อว่าเป็นเพราะพระเจ้าประทานลงมา นั้นง่ายต่อความเข้าใจมากกว่า)
อาจเขียนงงๆไปบ้างนะครับ กำลังฝึกเขียนให้เข้าใจง่ายๆอยู่ด้วยนะครับถ้างงมากไปขอโทษด้วย แล้วก็บางจุดจริงๆอยากเขียนมากกว่านี้แต่เดี่ยวยาวเกินไปหนะครับ
โฆษณา