4 ก.ค. 2021 เวลา 05:01 • การตลาด
เดี๋ยวๆๆรอฉันแปปฉันจะอาละวาดเธอกลับบ้าง!!!
คนอะไรบ้าบอติมันสะทุกเรื่อง​ เยอะทุกเรื่องไม่ขายดีกว่า​ จะไปซื้อที่ไหนก็ไปเชิญเลย......
เอาแล้วสิ! ไล่ลูกค้าขนาดนี้แล้วจะขายใครล่ะเนี่ย ก็เวลาโมโหฉันทนไม่ได้นี่น่า.. มาค่ะมา​ ถ้าอยากไล่ลูกค้ามาเริ่ม​ EP.2.ด้วยกัน
ไม่มีในตำราเรียนแน่นอน.. เชิญอ่านหัวข้อ
"ฉันจะไล่แล้วนะ​ แต่คุณลูกค้าห้ามไปนะ"
EP.2
จะบร้าเหรอ! มันจะมีด้วยเหรอถ้าเธอไล่ลูกค้าใครจะซื้อเธอ?? ลูกค้าตอนนี้หายากจะตาย
แล้วจะทำไมฉันจะไล่.. ฉันจะต่อว่าให้แรงๆ
ฉันจะพูดให้เค้ารู้สะบ้าง! ว่าฉันไม่ง้อไม่ขายเธอฉันจะขายใครก็ได้​ เอาเลยค่ะคุณทำเลย
ข้อหนึ่ง.... อยากต่อว่าอะไรเอาให้สุดไปเลย
อย่าไปกลัวเค้าโกรธ​ นี่ฉันแม่ค้านะยะไม่ใช่ลูกจ้างหล่อนถึงจะมาจิกด่าฉันได้......
(สะใจเนอะ!! )​ จัดให้เต็มจัดให้สุดเหวี่ยง
แล้วคุณก็จะโล่งเลย​ เอ๊ะ! ไล่แล้วทำไมเค้าไม่เห็นไปเลยยังจะซื้อสินค้าเราอีก​(ก็ต่อว่าในใจงัย)​
ข้อสอง.... ชักสีหน้าให้สุดแสดงอารมณ์ให้เต็มพิกัด​ ฟาดงวงฟาดงากันให้เต็มที่​มีกี่ท่าที่คิดว่าทำแล้ว​(น่าเกลียด)​ จัดให้เต็มที่สมกับที่ดูละครบทนางอิจฉามาเยอะ​ อ้าว! ​ อะไรอีกล่ะฉันแสดง​ท่าทางขนาดนี้แล้วยังไม่ไปอีก​แถมซื้ออีกต่างหาก​ (ก็จินตนาการท่าทางในใจงัย)​
ข้อสาม....เขียนต่อว่าต่างๆนาๆคิดคำที่เจ็บแสบในทรวงให้อ่านแล้วสะเทือนกันไปทั้งวงการเลยว่าอย่ามายุ่งกับแม่ค้าอย่างฉันนะถ้าไม่อยากเจอดี​ เอ๊า! อะไรอีกเนี่ยสั่ง​ Order.เพิ่มสะงั้น​ ​(ก็ไอ้ที่ว่าเขียนฉันไม่ได้เขียนลงสื่อต่างๆ​หรอก​ แต่ฉันเขียนใส่เศษกระดาษเขียนให้สะใจเขียนเสร็จก็ขยำทิ้งไปแระ)
เราไม่สามารถที่จะหลีกเหลี่ยงลูกค้าในรูปแบบต่างๆได้ตราบใดที่เราต้องค้าขายกับมนุษย์...
หน้าที่เราคือต้องขายให้ได้​ แต่เราจะอดทนได้
ยังงัย? ก็ไม่ยากเลยคิดง่ายๆเค้าเอาเงินมาให้เรา....ตั้งแต่เราเด็กๆเวลาใครหยิบยื่นอะไรให้​ เราไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดีเรายังขอบคุณแล้วขอบคุณอีกเลย​ เราก็แค่ขอบคุณเค้าที่มาสอนให้เรารู้จักคำว่า​"อดทน" สอนให้เรา​ "ใจเย็น" สอนให้เรา"พัฒนา"ในข้อที่เค้าติเตียนมา เดี๋ยวเค้าทนความอดทน​ และ ทนความใจเย็นของเราไม่ไหวเค้าก็ต้องซื้อเรา​ แล้วทำไมล่ะ!! เค้าถึงซื้อก็เพราะเค้าได้ระบายแล้วงัย! พอเค้าอารมณ์เย็นลงเค้าจะไปซื้อใครได้ถ้าไม่ซื้อกับเราเนอะ! ทนฉันได้สะขนาดนี้​ คราวนี้คุณเอ๋ย... คุณทั้งได้เพื่อนเพิ่มทางการค้า... ได้ทั้งลูกค้าแนะนำ... ได้ทั้งเงิน​ เงิน​ เงิน​ เค้าหนีไปซื้อใครไม่ได้นอกจากเรา​ แถมเรามี​"สามเสน่ห์"ที่เขียนไปก่อนหน้านี้​ และไหนจะโดนเรากระโดดเข้าไปนั่งทับในใจเค้าแล้วอีก
​ใน​บท EP.1​ เสร็จเรา.....
ปากกาชีวิต​: ขอสนับสนุนให้คุณใจเย็นๆ​ ข้างในใจโมโหได้แต่อย่าเอาอารมณ์มาไว้ข้างนอกให้ใครต่อใครเห็น​ บอกเลยมันไม่คุ้ม....เชื่อเถอะ
"งิ้ว​ คือการแสดง​ แต่คนแสดงงิ้ว​เค้าเล่นตามบทเท่านั้น"
งิ้ว คือละครจีนแบบโบราณคล้ายโขนหรือละครของบ้านเรา
โฆษณา