4 ก.ค. 2021 เวลา 05:56 • ไลฟ์สไตล์
ควรรอหรือพอแค่นี้? มักเป็นคำถามเมื่อความสัมพันธ์​เริ่มจะเข้าสู่จุดเปลี่ยน​ คุณอาจจะอยู่ในสถานะ​ คนคุย​ คนที่รักเขาข้างเดียว​ คนที่แอบชอบ​ คนที่รอเขาเลิกกับแฟน​ คนที่รอให้เขาลืมคนเก่า แม้กระทั่งเป็นสถานะ​คนรักแล้วก็ตาม
 
การรอคอยใครซักคนหนึ่ง​ ให้เขารับรัก​ ให้เขายอมรับ​ และรอให้เขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น​ แรกๆอาจเป็นความหอมหวาน​ แต่เมื่อการรอคอยดูไม่มีจุดหมาย​ ไม่มีความหวัง​ การรอคอยก็จะมีความกลัวความขมขื่นเข้ามาผสม
เมื่อมาถึงคำถามตามหัวข้อของเรา​ แล้วเราควรรอต่อไปหรือพอแค่นี้ดีหละ?
ก่อนอื่นเรามาหาข้อดีของการรอคอยนี้ดีกว่า​ คุณอาจมีคำตอบอื่นในใจมากกว่าที่เราคิดไว้ก็ได้นะ
1.การรอคอยเป็นการพิสูจน์​ความรักและความมั่นคงของเรา​อย่างแท้จริง​
เมื่อความรักที่เกิดขึ้นไม่อาจสมความปรารถนา​ของเราได้ทุกครั้ง​ การที่เราเลือกจะรอใครซักคนหนึ่งโดยที่ไม่ยอมเปิดโอกาสให้ใครคนอื่นเข้ามา​ มันอาจแปลได้ว่าเราเห็นว่าความรักครั้งนี้มีค่าพอที่เราจะเสียเวลา​ โอกาส​
และเราจริงใจที่จะแลกเพื่อพิสูจน์​ความรักครั้งนี้
2.เพิ่มโอกาสให้ตัวเอง​ และให้โอกาสให้ตัวเขาพบสิ่งที่ดีในตัวคุณ
คุณอาจจะเคยได้ยินคำว่า​ "ถ้าคนมันใช่ก็คงใช่ไปนานแล้ว" ในอินเตอร์​เน็ต​ ทวิตเตอร์​มักมีคำคมบาดใจให้คนที่รอเกิดความท้อ เจ็บปวดจนอยากจะเลิกรอ​
คุณต้องเคยสงสัยบ้างแหละว่าคนที่ใช่คืออะไร​ แล้วทำไมคุณไม่ใช่ซะที เราจะเก็บคำว่าคนที่ใช่คืออะไรในบทความต่อไป
แต่เดี้ยวก่อนอย่าพึ่งถอดใจ​ คุณไม่คิดบ้างเลยหรอ​ ว่าคนที่เขาบอกว่าเป็นคนที่ใช่รักกันมากมาย​ คบกันไม่ถึงปีไหงเลิกกัน?
อาจแปลได้ว่าคนที่ใช่มันเปลี่ยนกันได้ใช่ไหม​ อยู่ที่จังหวะเวลา​ จังหวะชีวิต​ ความพร้อม​ และการเติบโต
สมมุติว่าคุณถอดใจกลางทาง​ แต่อีกนิดเดียวเท่านั้นเขากำลังเปิดใจให้คุณแล้ว​ แต่คุณเดินออกไปจากชีวิตเขา​ ถ้าคุณมารู้ทีหลังไม่เจ็บใจหรอกหรอ​ ให้โอกาสเขาพิจรณาสิ่งดีๆของคุณเถอะ!
3.มีแรงบัลดาลใจในการพัฒนาตัวเอง
คุณรู้ใช่ไหมว่าการรอคอยไปเรื่อยๆ​ โดยที่คุณไม่พยายามทำอะไรให้ดีขึ้น​ คุณจะเสียเวลาไปซะเปล่าๆ​ เมื่อมีความรักคนเรามักมีแรงผลักดันเสมอ​
ดังนั้นรับมันมาสิ​ แรงผลักดันที่จะพัฒนาตัวเองหนะ​ ก้าวขึ้นมาอย่างภาคภูมิ​ ทำให้เขามองเราในทางที่ดีขึ้น​ คุณอาจจะลองแต่งตัวให้ดีขึ้นเปลี่ยนทรงผม​ ตั้งใจเรียนหนังสือ​ ขยันทำงาน
เพิ่มสกิลต่างๆให้กับชีวิต​ เมื่อคนเรามีความสุขคนรอบข้างก็จะได้รับพลังงานแห่งความสุขนั้นด้วย เมื่อคุณรักและภูมิใจในตัวเองมากขึ้นสเน่ห์ของคุณก็มากขึ้นตาม
ใครจะไปรู้เขาอาจกำลังพิจารณา​คุณอยู่และกำลังสนใจคุณมากขึ้นอยู่ก็ได้!
เมื่อมาถึงจุดนี้คุณอาจจะกลัวมีความท้อ​
แล้วถ้าเขาไม่รับรักหละ? ต้องรอไปถึงเมื่อไหร่​?
เขาไม่พร้อมจะมีความรักหรือแค่ไม่พร้อมจะมีเรา?​
อ่าว​ แล้วถ้าถึงเวลา​ เขาพร้อมแล้วคุณไม่พร้อมหละ??
คุณจะทำยังไง​ ร้องไห้หรอ?​ ร้องไห้เป็นสิบเป็นร้อยคุณก็ไม่ได้ใจไม่เกิดอะไรขึ้น​มา
โปรดอย่าอยู่ที่เดิมจงเติบโตขึ้น
การรอคอยของคุณมีความหมายเสมอ
อย่ารออยู่เฉยๆจนเสียโอกาส
ให้โอกาสพิสูจน์ความรักของคุณด้วยการพัฒนาตัวเอง
1
แม้สุดท้ายจะไม่สมหวัง​ ถ้าคุณได้ลองทำเต็มที่ก็จะได้ไม่ต้องเสียดายไม่ใช่รึไง?
พอตอนที่ไม่มีความหวังซักนิดก็พอ​ ถ้ายังเหลือความหวัง​ ลองเลย​ ทำเลย​
แต่อย่าตื้อจนเขารำคาญ​ มีระยะที่พอดี​ อย่าห่างเกินไปจนเขาไม่เห็นเรา​ ใกล้เกินไปจนเขาอึดอัด
ขอให้ผู้อ่านสมหวังนะคะ
สุดท้ายนี้​ ผู้เขียนขอยกประโยคมาจากไรท์เตอร์​คนหนึ่งในฟิค​ ทฤษฎีโบโย๋
เขาเกือบหยุดรอ
เธอเกือบสมหวัง
เราเกือบรักกัน
ความสัมพันธ์เกือบเข้ากันได้ดี...
JJ.
โฆษณา