4 ก.ค. 2021 เวลา 08:32 • การศึกษา
เทคนิคการเรียนภาษาให้ได้ผล
ภาษาอังกฤษดีช่วยได้ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการเรียนต่อหรือความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน วันนี้ผมมี6วิธีในการเรียนภาษาอังกฤษให้เก่งขึ้นกันครับ
1. อ่านหนังสือหรือบทความภาษาอังกฤษ
ลองเริ่มจากการอ่านบทความสั้นๆ หรือหนังสือการ์ตูนก็ได้ครับ เพราะหนังสือพวกนี้ใช้ศัพท์ไม่ยาก และมาพร้อมกับรูป ซึ่งทำให้เราเข้าใจง่ายขึ้น
1
2. จดศัพท์ใหม่ๆ
รู้หรือไม่ว่าการที่เราจะจำอะไรได้ดี การจดเป็นสิ่งสำคัญ หมายถึงการจดลงในกระดาษหรือไอแพดของเรา เราสามารถเจอศัพท์ใหม่ๆได้ทุกวัน ลองจดเป็นโน๊ตของตัวเองดูครับ
2
3. ทำให้หูคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ
ลองฟังเพลง ดูข่าวภาษาอังกฤษ หรือดูพวกvlogฝรั่งที่เราชื่นชอบในช่องยูทูปก็ได้ครับ เพื่อเป็นการปรับหูให้คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ
1
4. ใช้ช่องทางออนไลน์ให้เป็นประโยชน์
ปัจจุบันเรามี Apps และช่องสอนภาษาอังกฤษออนไลน์มากมาย การที่เราติดตามหรือfollowช่องที่เราชอบ จำทำให้เราอยากเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น แถมยังทำได้ทุกที่ ทุกเวลาครับ
5. ฝึกทุกที่ ที่มีโอกาส
อยากเก่งพูดต้องฝึกพูดนะครับ สร้างความมั่นใจให้ตัวเองและอย่ากลัวที่จะพูดผิด
1
6. อย่ากลัวที่จะลองใช้
ไม่ว่าจะไปงานสัมมนา ท่องเที่ยว หรือระหว่างการเดินทางเราไปเจอนักท่องเที่ยว แล้วเขาไม่รู้ทาง เราลองเข้าไปให้คำปรึกษาเขา ลองคุยกับเขาดูนะครับ การที่เราได้คุยจริงๆ จำทำให้เรารู้ข้อบกพร่องของตัวเองครับ
2
ไว้ผมจะมาแนะนำแอพที่ช่วยพัฒนาด้านภาษาอังกฤษนะครับ ฝากกดติดตามให้ผมด้วยนะครับ🙏🏻❤️
โฆษณา