10 ก.ค. 2021 เวลา 11:02 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"แอปเปิ้ลเน่า​แค่ครึ่งลูก"
เราจะเรียกมันว่า แอปเปิ้ล​เน่าหรือแอปเปิ้ลพอกินได้
พึ่งดูซีรี่ย์เรื่อง​ vincenzo
มีฉากนึงที่พระเอกหยิบแอปเปิ้ลขึ้นมา​
แล้วถามอัยการว่า
ถ้ามีแอปเปิ้ลหนึ่งลูก​ที่เน่าไปหนึ่งฝั่ง​
แต่อีกฝั่งยังไม่เน่ายังพอกินได้
เราจะเรียกแอปเปิ้ลลูกนี้ว่า
แอปเปิ้ลเน่า​ หรือ​ แอปเปิ้ลพอกินได้​ล่ะ?
เป็นคำถามที่เราเองก็รู้สึกสะดุดในใจเหมือนกัน
เราจะเก็บมันไว้แบบนั้นไหม?
เพราะถ้าเรามัวแต่ปกป้องฝั่งที่เน่า
ในอนาคตฝั่งที่ไม่เน่าก็คงจะเน่าไปตามๆกัน
ฉะนั้นแล้ว เราควรจะทำยังไง?
1.​ เราควรจะหั่นฝั่งที่เน่าทิ้งไป แล้วเลือกกินฝั่งที่ดี
2.ทิ้งมันไปทั้งหมด​ ทั้งฝั่งสดและฝั่งเน่า
แล้วเลือกกินลูกใหม่เลยดีกว่า
สิ่งที่คนคิดพอเห็นแอปเปิ้ลลูกนั้น​
คงไม่มีใครเรียกว่า​ แอปเปิ้ลพอกินได้แน่ๆ
และเราเองก็คงไม่อยากกินของที่เน่าไปครึ่งนึง
เราเองเลือกที่จะทิ้งแอปเปิ้ลลูกนั้น
และกินแอปเปิ้ลลูกใหม่....
เฉกเช่นระบบ​ในประเทศเราก็เช่นกัน
การแก้ไขแค่บางจุด
โดยที่ไม่รู้ว่าความเน่ามันลามไปถึงไหน..
สุดท้ายก็อาจจะพังไปทั้งระบบ
ขอแค่ทุกคนปฏิเสธว่ามันกินไม่ได้​ พร้อมๆกัน
และทิ้งมันไปซะ......
เพราะทุกอย่างมันจะดีที่สุดก็ต่อเมื่อมันไร้ที่ติ
❤️
Vincenzo
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา