5 ก.ค. 2021 เวลา 07:38 • ไลฟ์สไตล์
ยิ้มให้ตัวเอง ยิ้มให้ทุกคน
สิ่งง่ายๆ ที่ทำได้ทุกวัน แต่ยากสำหรับหลายคน
มีน้องคนนึงชีวิตเศร้าหมอง อมทุกข์อยู่นานหลายเดือน ไม่ยอมคุยกับใครปลีกวิเวก เราแทบไม่เคยคุยและรู้จักกัน แต่เจอกันเกือบทุกวัน เรารู้ว่าน้องมีปัญหาจากเสียงซุบซิบในหมู่เพื่อน
เราแจกยิ้มให้ทุกครั้งที่เจอหน้าน้องคนนี้ จนวันนึง เราเดินผ่านโต๊ะทำงานน้อง น้องทักชวนเราคุย ค่อยๆ พลั่งพรูระบายความทุกข์ใจออกมา แล้วบอกว่า " ที่ผมคุยกับพี่ เพราะรู้สึกว่าพี่อบอุ่นเหมือนแม่ พี่ยิ้มให้ผมทุกวัน ทำให้ผมรู้สึกสบายใจ "
เรารู้สึกดีใจนะที่เค้าไว้ใจ และ ยอมออกมาจากหลุมดำเพียงแค่เพราะ รอยยิ้มที่เรามอบให้ทุกวัน
โฆษณา