5 ก.ค. 2021 เวลา 07:50 • สุขภาพ
หลังจากห่างหายไปนานมากกกกก
เนื่องจากต้องหางานทำและต้องเรียน​ onlineกับลูกชายคนเล็ก​ จึงทำให้เวลาที่เหลือ​ คือนอน​ กับนอน​ แล้วก็นอน​ ผมน่าจะเคยเป็นหมูมาก่อน
งานอดิเรก​ คือ​ นอนอย่างเดียว​ ถ้าแช่โคลนได้คงทำไปละ... 5555
ก็ได้กลับมาblockditอีกครั้ง
สารภาพว่าคิดถึงมากกกกกกกก
เดี๋ยวจะตามไปดูอัพเดตซะหน่อย
ก่อนที่จะหายไปยาวๆอีกรอบนึง^^
รอบนี้​ มีเรื่องเล่า​ เรียกว่าบ่นดีกว่า
หลังจากได้ประสบการณ์ในชีวิตบางอย่าง
ก็เลยอยากมาแชร์เล่าสู่กันฟังครับ
เชิญสดับรับฟังแลกเปลี่ยนกันได้ครับ
============================
บันทึกคุณภาพชีวิตของเรา
เมื่อเช้าตื่นตั้งแต่ตี​ 2.40
พาแฟน​ไปรอตรวจโควิท
เนื่องจากที่ทำงานมีคนติดโควิทคนนึง
เลยพาแฟนไปที่รพ.​ แถวกล้วยน้ำไท​
ตามประกันสังคมที่เค้ามีอยู่
โทรไปถามก่อนล่วงหน้า
เค้าแจ้งว่าคิวเปิดให้เริ่มจองคือตี4
รับได้แค่50คน!!!
เราไปถึง​ ตี3
มีคนรอคิวไปแล้ว​ 44 คน
ได้ยินเค้าคุยกันว่ามารอตั้งแต่เที่ยงคืน
กลัวไม่ได้ตรวจ....
1
ผมนั่งสังเกตการณ์​อยู่ห่างๆ​ อยู่ในรถ
มองไปที่เต้นท์ที่ให้รอ​คิว
ซึ่งดัดแปลงมาจากลานจอดรถ​
มีเก้าอี้​ วางเรียงไว้​ 50​ ตัว
แต่ละตัว​ มีตัวเลขคิวแปะไว้​ 1-50
ใครที่ไม่ได้เก้าอี้ดนตรีนี้​
ก็ถือว่าไม่ได้คิว​ ต้องผิดหวังกลับไป
เท่าที่สังเกตคนส่วนมาก​เป็นคนแก่​
เด็ก​ๆ​ มีเด็กเล็กมากด้วย
มีคนวัยทำงาน​ ส่วนมากเป็นผู้ใช้แรงงาน
ตี3.08 คิวเต็มครบหมดแล้ว
รปภ.​ เดินมาแจ้งว่าใครไม่ได้ที่นั่ง​
ก็ให้กลับบ้านได้เลย​ ไม่ต้องรอ
หลายคนต้องผิดหวังกลับบ้านไป​ ไม่ได้ตรวจ
1
ถัดจากเต้นท์แรก​ มีอีก1เต้นท์
เป็นที่ตรวจโควิท​ แบบเสียเงินเอง
คนที่พลาดคิวจากเต้นท์แรก
บางคนก็มาต่อคิวที่เต้นท์นี้​ ซึ่งรับอีก​ แค่50คน
ที่นี่ก็วุ่นวายไม่แพ้กัน
รปภ.คนเดิมเดินมา​ อธิบาย
จัดการแจกบัตรคิวให้​
หลายคนมาถึงตี4​ แต่คิวก็เต็มไปนานแล้ว
มีหลายคนผิดหวังไปตามๆกัน
บางคนนั่งแท็กซี่มากันทั้งครอบครัวก็ต้องนั่งกลับไป
บางคนนั่งรถเมล์แล้วเดินเข้ามา​
ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ​ ก็ต้องผิดหวัง
เดินกลับไปมากมาย
ผมนั่งรอแฟนอยู่ในรถจนถึง​ 6.30​ น.
ยังคงเห็นหลายคนเดินทางเข้ามา​
แล้วก็ผิดหวังกลับไปมากมาย​ ไม่น้้อยกว่า100คน
นี่คือ​ สวัสดิภาพของชีวิตเราวันนี้จริงๆหรือ
ของผมยังดีที่ขับรถไป
แล้วคนที่ไม่มีรถล่ะ​ แล้วคนที่ต้องอุ้มลูกๆมาล่ะ
แล้วคนแก่ๆ​ ที่ต้องเดินทางมาล่ะ
1
ผมเหนื่อยจากการตื่นเช้ามาก
ก่อนที่จะเคลิ้มหลับไปในรถ
ผมถามตัวเองว่า
เราใช้ชีวิตอยู่แบบนี้จนเกิดความเคยชิน
จนคิดว่า​ ก็ทำได้เท่านี้แหล่ะ​ มานานจนเกินไป
มันเป็นสวัสดิการชีวิตที่แย่จริงๆ
เราอยากมีชีวิตแบบนี้จริงๆหริอ?
7โมงเช้า​ แฟนผมโทรมาบอก​ว่า
มีเจ้าหน้าที่เข้ามาอธิบายแล้วบอกว่า
​คนในเต้นท์ที่มาตรวจ​
ส่วนใหญ่ตรวจพบโควิทกว่าครึ่งนึงทุกวัน
ใครไม่เกี่ยวข้องให้รีบกลับบ้านไป
แฟนผมบอกให้ผมกลับไปอาบน้ำนอนที่บ้านก่อน​
ไม่ต้องรอ​
ถ้าตรวจเสร็จแล้วเค้าจะโทรมาหาเอง
1
7.20 ผมกลับถึงบ้านแยกชุดที่ใส่ไปออกมา
อาบน้ำสระผมทำความสะอาดตัวเอง
ก่อนหลับตาลงด้วยความเหนื่อยล้า
ขนาดเรายังรู้สึกแย่​ รู้สึกเหนื่อยขนาดนี้
แล้วคนที่หนักกว่าเราเค้าจะรู้สึกแย่ขนาดไหน
เค้าต้องแบกความรู้สึกนี้ไปนานแค่ไหน
ผมนึกถึง​ ตอนที่แฟนเล่าให้ฟังว่า​
คนที่รอ​ นั่งสบถ​ นั่งด่า​ ถ้อยคำหยาบคาย
จากการรอรับบริการที่​แย่​ การจัดการที่ไม่ดี
มีเสียงทะเลาะกันระหว่างคนที่รอ​กันเอง
เสียงทะเลาะกันระหว่างคนที่รอกับเจ้าหน้าที่
เป็นสภาวะที่แย่จริงๆ
เงินภาษี​ หรือ​ เงินสวัสดิการที่เราจ่ายให้รัฐไปทุกปี
เราทำได้แค่นี้จริงๆ​ หรือ
ชีวิตเรามีค่าแค่นี้จริงๆหรือ?
ผมหลับไปไม่รู้ตัว
1
11.40 แฟนผมโทรมาให้ไปรับ
เพราะตรวจเสร็จแล้ว​
ทางรพ.จะแจ้งผลตามมาเอง
12.00​ ถึงห้อง​ แยกชุด​ อาบน้ำ​ สระผม​
ทำความสะอาด​ ล้างแอลกอฮอล์​ ของที่ใช้
กินข้าว​ งีบหลับไปด้วยความเหนื่อยล้า.....
ตื่นขึ้นมา​ เราอาจจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้
ฝันไปเถอะ..........!!!!
ยิ้มแป้นยิ้มป้านยิ้มปรี่
แต่ตอนนี้ยิ้มไม่ออก​ 555
แด่ความหวังที่เรืองรอง
ทาเล่นโชว์
05-07-21
#พอเถอะลุง
#ให้คนที่ทำงานเป็นมาทำเถอะ
#คนดีไม่ใช่แบบนี้
#รู้แล้วล่ะ
#กรรมเก่าจากที่เราเคยเป่านกหวีด
#โชค2เด้งได้ทั้งคนดีและคนเก่งมาทำงาน
#ปากดีกับเก่งแต่ปาก
1
โฆษณา