5 ก.ค. 2021 เวลา 09:31 • ไลฟ์สไตล์
เรากำลังรู้สึกอยากตาย จะอเอาความคิด ความรู้สึกนี้ออกไปได้อย่างไร 😭😭 ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมก็เคยรู้สึกอยากตายครับ หลายครั้งมาก ผมก็คิดแบบคุณเลย แต่พอทำงาน ทำความดีหรือทำสิ่งที่เราภาคภูมิใจ เริ่มจากสิ่งเล็กๆ เช่น ให้ทาน ใส่บาตร ทำอาหารให้คนรักทาน หรือมีงานก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ สร้างไปเรื่อยๆ เราจะเห็นคุณค่าในชีวิตเรา เดี๋ยวก็ไม่อยากตายครับ
แต่ถ้าจะเอาความคิดนั้นออกไปจากหัวให้ไวทันใจ ลองสวดมนต์ ทำใจให้ว่าง ฝึกนั่งสมาธิ หาหนังสือจรรโลงใจดีๆ อ่าน ช่วยได้เยอะครับ และลองเล่าเรื่องที่เราไม่สบายใจ ระบายกับคนที่ไว้ใจได้ จะทำให้จิตใจดีขึ้นมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ🥰😁
โฆษณา