5 ก.ค. 2021 เวลา 12:59 • ปรัชญา
วันที่ไฟเขียวตลอด
เคยไหมครับ บางวันที่ขับรถ แล้วเจอไฟเขียวตลอด
1
กำลังจะถึงแยก อ่ะไฟเขียวพอดี
กำลังจะถึงอีกแยก เอ้าไฟเขียวอีกแล้ว ผ่านฉลุย
มันช่างรู้สึกดีจริงๆนะครับ อะไรๆก็เป็นใจไปหมด
1
เราคิดว่าจะเจออย่างนั้นได้ทุกวันไหมครับ?
ไม่หรอกครับ เรารู้คำตอบดีอยู่แล้ว
เพราะมันจะมีบางวัน ที่เราเจอไฟแดงตลอด
จะเร่งยังไง จะเลี่ยงถนนไหน ก็เจอไฟแดง และเราก็เป็นคันแรกอยู่เรื่อย น่าหงุดหงิดใจจริงๆ
2
ชีวิตเรา ดูไปก็คล้ายไฟเขียวไฟแดงนะครับ
เหตุการณ์ช่วงนี้ บางครั้งก็ทำให้รู้สึกเหมือนเจอแต่ไฟแดง
ไหนจะโรคระบาด ไหนจะเศรษฐกิจ ไหนจะอุบัติภัย
อะไรๆก็ดูติดขัดไปหมด มีแต่ปัญหา
แต่มันจะไม่ไฟแดงไปตลอดหรอกครับ ยังไงก็ต้องมีวันไฟเขียว
โบราณว่าชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน
คนเฒ่าคนแก่ เค้าคงเจอมาซ้ำๆ จนเข้าใจสัจธรรม ว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็เลยเอ่ยคำนี้ออกมา
ว่าบางเรื่องมันก็ไม่เกี่ยวกับเรา เรากำหนดไม่ได้ เราทำอะไรไม่ได้ มันเป็นของมันอย่างนั้น ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะเข้าใจได้
1
อดทนกันนิดนึงนะครับ ช่วงนี้ก็แค่จังหวะไม่ค่อยดี ขับรถเจอแต่ไฟแดง
3
ผ่านไปได้ เราจะเจอวันไฟเขียวครับ ธรรมชาติกำหนดไว้อย่างนั้น
1
..ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนครับ
1
[ปล. วันเวลาที่เขียน คือคืนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกที่กิ่งแก้วครับ จึงนึกหัวข้อนี้ขึ้นมาแล้วเขียน เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ]
โฆษณา