5 ก.ค. 2021 เวลา 13:02 • สุขภาพ
เมื่อพี่จวนได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 แบบกระทันหัน!!
1
วันที่ 5/7/2564 วันนี้พี่จวนได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 มาอย่างสดๆร้อนๆเลยคะ เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้รู้คะ
สืบเนื่องจากเมื่อเช้า ตม.โทรมาบอกพี่จวนว่าวีซ่าคุณเดวิดผ่านแล้วให้ไปแสตมป์พาสปอร์ตได้ เราก็เลยพากันเข้าตัวจังหวัดไปบ่ายโมงกว่าๆ นั่งรอประมาณเกือบชั่วโมง แม่โทรมาบอกว่าได้คิวฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้วนะให้รีบมาด่วน!!
พี่จวนเลยเดินไปบอกเจ้าหน้าที่ ตม. ว่าจะเข้ามาพรุ่งนี้ต้องรีบไปฉีดวัคซีนโควิด 19 ก่อน เจ้าหน้าที่น่ารักมากเลยบอกว่าเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยแล้วทำให้เลย ไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้วคะ หลังจากนั้นก็พากันรีบกลับอำเภอ พี่จวนลืมบอกไปคะว่าอำเภอที่พี่จวนอยู่ อยู่ห่างจากจังหวัด 44 กิโล
ขับรถจากตัวจังหวัดใช้เวลาครึ่งชั่วโมงก็มาถึงสถานที่ฉีด ( คุณเดวิดขับแบบ Fast & Furious มาก ) พอมาถึงเจ้าหน้าที่ต้อนรับดีมาก ให้บริการดีมาก แต่เสียดายคุณเดวิดไม่ได้ฉีดด้วยเพราะเป็นชาวต่างชาติ เค้าให้ฉีดทีหลังคนไทยเลยคะ ให้สิทธิ์คนไทยก่อน
ก่อนฉีดวัคซีนก็ได้เอกสารมากรอก 2 ใบ พอกรอกครบก็วัดความดัน ลงประวัติ แล้วก็ฉีดได้เลย คุณพยาบาลมือเบามากคะ ตอนแรกกลัวเข็มเหมือนกันคะ แต่พอได้ฉีดแล้วอ้าวไม่เจ็บนี่นา ตอนสักเจ็บกว่าคะ พี่จวนชอบสักคะ แต่ยังเกรงใจผิวอยู่บ้างสักแต่พองามในไสตล์เราคะ อิอิอินอกเรื่อง กลับมาใหม่คะ
หลังจากฉีดวัคซีนผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็ได้วัดความดันอีกรอบ คุณพยาบาลได้ซักว่ามีอาการอะไรมั้ย ก็ได้บอกคุณพยาบาลไปว่าหิวมากเลยคะ คุณพยาบาลว่าทำไมมีเอฟเฟคเร็วจัง ก็เลยบอกคุณพยาบาลไปว่ายังไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลยคะรีบมาฉีดวัคซีนก่อน ตอนที่ตอบคุณพยาบาลตอนนั้นเป็นเวลาบ่ายสามครึ่งคะ คุณพยาบาลถึงกับหัวเราะเลยคะ คุณพยาบาลได้บอกว่าหลังจากฉีดวัคซีนแล้วจะมีอาการอยากอาหารมากขึ้น อาจมีไข้ และกระหายน้ำมากขึ้น
1
ตอนนี้เวลาหลังจากฉีดวัคซีนผ่านไป 4.44 ชั่วโมง ( เอ๊ะมองนาฬิกาทำไมมันได้เลขนี้เลย ดี๊ดี ) ยังไม่มีเอฟเฟคใดๆเกิดขึ้นกับพี่จวนเลย หรืออาจจะเป็นวัคซีนที่พี่จวนฉีดด้วยก็เป็นไปได้คะ พี่จวนฉีดของ sinovac vaccine คะ
ตอนไปฉีดลืมถ่ายรูปคะเสียดายจัง เลยไม่มีรูปมาฝาก ต่อไปจะไม่ลืมแล้วคะ ( บอกกับตัวเอง อิอิอิ )
สุดท้ายนี้พี่จวนขอยินดีกับคนที่ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วนะคะ และเป็นกำลังใจสำหรับคนที่ยังไม่ได้ฉีดด้วยคะ เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน
เพื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนได้ที่
IG : coach_p_juan
Tiktok : coach_juan_saisuda
ข้อมูลผู้เขียน
พี่จวนเป็นคนบุรีรัมย์ ชอบออกกำลังกาย ชอบแต่งภาพ และตัดต่อวีดีโอ เลยทำให้พี่จวนมาเป็นโค้ชสุขภาพ รับแต่งภาพ รับทำตัดต่อคลิป และยังรับสอน แต่งภาพ ตัดต่อคลิป ทำเพจ ทำยูทูปด้วยคะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่แวะมาอ่าน มาให้กำลังใจพี่จวนนะคะ love love คะ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา