5 ก.ค. 2021 เวลา 13:36 • ไลฟ์สไตล์
😲🌿ทุกข์ระทม ผีซ้ำด้ามพลอย ทำให้ใจหมอง🍀🤔
🎯🚨สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักเขียน นักอ่านทุกท่าน ช่วงนี้ประเทศไทยเรา เกิดเหตุการณ์หลาย ๆ อย่าง ที่ไม่สู้ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นโรคระบาดไวรัสโควิด-19 และยังจะมีข่าวอุบัติเหตุโรงงานผลิตเม็ดโฟม และ เม็ดพลาสติกขนาดใหญ่ เกิดระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ จนเกิดเป็นความเสียหายอย่างใหญ่หลวงทำให้หลาย ๆ คนที่อยู่รอบ ๆ ได้รับผลกระทบไปแบบเต็ม ๆ แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ยังไงอย่างงั้นเลยนะคะ อ้าวนอกเรื่องไปซะเยอะเลย😁😁
ภาพจากpixabay. com
🌺🍀สิ่งที่ผู้เขียนจะพูดถึงคือ เรื่องการนอน เมื่อถึงเวลานอน ก็นอนไม่หลับ ควรทำอย่างไรดีต่างหาก เฮ้อ แล้วก็เกริ่นเรื่องซะเครียดไปกันใหญ่เลยค่ะ รีบวกกลับมาแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว จริง ๆ แล้วก็อยากจะบอกกับเพื่อน ๆ ว่า แต่ละคนก็มีเรื่องราวชีวิตที่ไม่เหมือนกัน บางวันก็สุข บางวันก็เศร้า มีเรื่องราวให้ครุ่นคิดพิจารณาไม่เว้นในแต่ละวันกันนะคะ แล้วใช้วิธีไหนในการทำให้เรื่องนอนเป็นเรื่องง่าย ๆ ล่ะที่นี้ ผู้เขียนมีวิธีมาแนะนำค่ะ
ภาพจากpixabay. com
1. ก่อนนอน ปิดเครื่องมือสื่อสารให้หมด เพื่อลดความกังวลต่าง ๆ
2. นั่งนิ่ง ๆ สัก 5 -10 นาที ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วสวดมนต์ภาวนา
3. จัดบรรยากาศห้องให้ดูเบา ๆ สบาย ๆ ไม่ทำให้แสงในห้องจ้า
4. จุดน้ำมันหอมระเหย หรือ อโรมาเธอราพี เพื่อสร้างกลิ่นให้ผ่อนคลาย โดยเลือกกลิ่นหอมอ่อน ๆ อาจจะเป็นลาเวนเดอร์ หรือ กลิ่นดอกไม้ โดยเลือกกลิ่นที่ไม่ฉุน
5. นวดเท้าด้วยน้ำอุ่น หยดเบบี้ออยลงไปสักหน่อยเพื่อความนุ่มลื่น แล้วนวดเบา ๆ
6. ทานนม หรือ เครื่องดื่มอุ่น ๆ ก่อนนอน ที่ช่วยให้นอนหลับได้สบาย
ภาพจากpixabay. com
🌺🍀เพียงเท่านี้ การนอนของเพื่อน ๆ ก็จะราบรื่น หัวถึงหมอน ครอกฟี่กันไปตาม ๆ กันค่ะ ไปลองทำกันดูนะคะ เลือกเอาวิธีที่ถนัดที่สุดนะคะ
วันนี้ขอจบบทความก่อน ไว้เจอกันบทความหน้าขอบคุณที่เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนค่ะ 😍🌺
🌺🍀ถ้าเพื่อน ๆ อยากเข้าไปทำความรู้จักและให้กำลังใจผู้เขียนมนลี่ ทางช่องยูทูบด้านล่างนี้ค่ะ
ตามไปเยี่ยมชมผลงานผู้เขียน มนลี่ได้ที่เพจเฟซบุ๊คด้านล่างนี้ค่ะ
โฆษณา