5 ก.ค. 2021 เวลา 23:06 • อสังหาริมทรัพย์
-Sustainable Investment-
What’s Developers want ?! What’s Broker must to do ?!
การลงทุนเพื่อผลกำไรแบบยั่งยืน ลดความเสี่ยง ประหยัดเวลาในการเลือกลงทุนในที่ดินที่มีศักยภาพ หรือที่เรียกว่า ทำเลอนาคต นั้นเองค่ะ
-Sustainable Investment-
เพียงเลือกที่ดินที่มีศักยภาพ อัตราผลตอบแทนการลงทุน ( Yield ) ของการเติบโตพื้นที่และกำไรจากส่วนต่างราคาที่ดิน ( Capital Gain ) และการวิเคราะห์องค์ประกอบให้สอดคล้องกับงบประมาณเงินลงทุน รวมถึงการวางแผนการบริหารโครงการระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว วางแผนกำไรให้ชัดเจน รัดกุม การลงทุนประเภทนั้นจึงจะสร้างผลกำไรที่ยั่งยืน ไม่เป็นภาระผูกพันในภายหลัง
วันนี้ ฝนมาแนะนำการวางแผนวิเคราะห์ศักยภาพที่ดิน กันค่ะ
เหมาะสำหรับ
- นัก Developers มือใหม่
- นักขายที่ดิน Agent | Broker
- นักการตลาดอสังหาริมทรัพย์
- วิศวกรและผู้ดำเนินการก่อสร้าง
- ผู้ที่สนใจ
1. การจัดทำผังสี เขตพื้นที่ การจัดทำแผนที่ในเขตพื้นที่เป้าหมาย การจัดหาข้อมูลจากหน่วยราชการ ทะเบียนราษฎ์ กรมโยธาธิการ
2. เช็คระบบการคมนาคม เส้นทางการคมนาคม ในปัจจุบัน ทางบก น้ำ อากาศ รถไฟฟ้า และ อนาคตการเติบโตของเขต อ้างอิงจาก รฟม. กระทรวงคมนาคม การรถไฟ ขสมก. และอื่นๆ รวมถึงพื้นที่การเวนคืนหรือที่ดินพระมหากษัตริย์ ห่างเป็นพื้นที่ต่างจังหวัดต้องเช็คสถาระที่ดินเขตป่าสงวนหรือที่ดินครอบครองปรปักษ์หรือไม่? รวมถึง เรื่องถนนสาธารณะประโยชน์ ใครครอบครองสิทธิ์ได้รับอนุญาติถูกต้องไหมและอื่นๆ
3. การทำวิเคราะห์แผนการตลาด ความเป็นไปได้ของโครงการ และกำหนดจุดคุ้มทุน เหตุผลและหลักการ วิเคราะห์ปัจจัย และแรงจูงใจลูกค้า และ อนาคตการเติบโตของเขต เช่น ถ้าจะสร้างบ้านเป็นไปได้ไหม หรือ สร้างอาคารฯ (ตามสูตรการคำนวน)
4. การวิเคราะห์ ด้านกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบแนว คอนเซ็ป ไอเดีย การสร้าง การดีไซน์ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และ อนาคตการเติบโตของเขต
5. การวิเคราะห์ : จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส อุปสรรค ในการทำโครงการ และ อนาคตการเติบโตของเขต
6. การจัดทำวางแผน : สรุป ระบบงาน ฐานข้อมูล เรียบเรียงสรุปข้อมูล เชื่องโยงข้อมูลให้สมบูรณ์ จัดทำ Presentation นำเสนอ และ Present Information ในที่ประชุมและผู้บริหารฯ และการคิดแผนการจูงใจนายทุน
7. การจัดทำการวิเคราะห์ ราคาที่ดิน ตามราคาประเมินกรมที่ดิน ประเมินเอกชน หรือ ราคาประเมินธนาคารและ ราคาตลาด ในบริเวณรอบพื้นที่ และ ราคาคาดการในอนาคตการเติบโตของเขต
8. วิเคราะห์ด้านข้อจำกัด การก่อสร้าง ด้านกฎหมายใหม่ในการก่อสร้างและระเบียบต่างๆ การขออนุญาต และ อนาคตการเติบโตของเขต
9. วิเคราะห์ : ด้านการค้าพาณิชย์กรรม / อุตสาหกรรม /ด้านพักอาศัย การสันทนาการ แหล่งท่องเที่ยว แหล่งอุปโภคบริโภค แหล่งรวมประชากร และอนาคตการเติบโตของเขต วิเคราะห์ : ด้านการพฤติกรรมผู้บริโภค การศึกษา พฤติกรรมชุมชน สังคม เศรษฐกิจ ศาสนา การใช้จ่าย และอนาคตการเติบโตของเขต วิเคราะห์
10. การจัดทำข้อมูลคู่แข่งขันทางการตลาด ทั้งตลาดเก่า และตลาดใหม่ และอนาคตการเติบโตของเขต
: จุดเด่น / จุดขาย เปรียบเทียบกับ โครงการอื่นในเขตเดียวกัน
: จุดเด่น / จุดขาย เปรียบเทียบกับ เขตอื่นนอกพื้นที่ ใน กรุงเทพฯ (ตามระดับพื้นที่ผังสีเดียวกัน)
11. ตัวอย่าง : หาที่ดินจริง มา 3-4 แหล่ง ดำเนินการหาตัวอย่างพื้นที่ ที่ดินตามผังสีเหลือง เพื่อขึ้นโครงการ ตามราคาจริง ที่ดินจริง สามารถติดต่อ ประสานนายหน้า ขอข้อมูลเบื้องต้นได้ (1.ภาพถ่ายที่ดินจริง 2.ภาพจากดาวเทียม 3.ข้อมูล ที่ดินทั้งหมด รวมถึงขนาดถนนหลัก ถนนหน้าที่ดิน ) นำทุกแปลงมาเปรียบเทียบ เสมือนทำจริง
12. ด้านบัญชี วิเคราะห์ด้านการลงทุน : วิเคราะห์ ความเป็นไปได้จากราคาประเมินกรมที่ดิน และ จากตัวอย่าง Case Study คำนวณจากต้นทุนที่ดิน ประมาณการค่าก่อสร้าง ประมาณการค่าการตลาด ตามที่รวมถึงการกำหนด Timeing Project
“เราขายที่ดิน ที่ให้มากกว่าการขาย
เราเพิ่มมูลค่า ให้รับกำไรมากกว่า
เราช่วยบริการวิเคราะห์ศักยภาพที่ดิน
เราช่วยให้ท่านลดความเสี่ยงการลงทุน
เราช่วยให้ท่าน รวยได้แบบยั่งยืน... Sustainable investment”
Easy Property 2015.,Ltd.
Tel. 095-5955-182
Facebook: Easy Property Thailand.net
Writers: By Blogger Fonbnice
YouTube Channel:
โฆษณา