5 ก.ค. 2021 เวลา 16:31 • บันเทิง
10 นิสัยผู้ชายจีนที่ควรรู้
1
เราจะเป็นสเปกของหนุ่มจีนบ้างไม่น้าาาา
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ผู้หญิงไทยเกือบ 80 % หรือเกือบทั้งหมด แต่ก็ไม่ทั้งหมดนะ ชอบหนุ่มตี๋ขาว สูง รวมทั้งตัวผู้เขียนบทความก็ชอบแบบนี้ด้วยนะ เพราะดูผิวแล้วมันเกลี้ยงสะอาดตา และหนึ่งในนั้นก็เป็นผู้ชายจีนนั้นเอง คือแพ้มากค่ะ แพ้ความหล่อและความขาว ซึ่งบทความนี้บอกเลยว่า เขียนจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเลย จากที่สัมผัสกับเพื่อนคนจีน และแฟนคนจีนที่เคยคบกันมา แต่อาจจะตรงหรือไม่ตรงก็ได้นะ เอาเป็นว่าเราอ่านขำๆ อย่าคิดมากละกันนะค่ะ และวันนี้ผู้เขียนเองก็รวบรวม 10 ข้อของนิสัยผู้ชายจีน
1. ผู้ชายจีนจะขยันทำงานหนักมากๆๆ
ผู้ชายจีนจะขยันทำงานหนักมากถึงมากที่สุด เพราะแฟนเก่าเคยบอกว่า ผู้ชายเป็นเพศที่เข้มแข็งและต้องแบกรับภาระทุกอย่าง ผู้ชายทำงานเยอะๆ หนักๆ จะดูเป็นคนที่น่ายกย่อง
แม้แต่เวลากินข้าวก็กินเร็วมาก เพื่อจะได้รีบมาทำงานต่อ เรากินข้าวคำแรก แฟนเก่าเรากินไปสี่ห้าคำ คือเร็วจริง คอนเฟิร์ม
6
2. ผู้ชายจีนจะเทคแคร์ผู้หญิงดีมาก
ข้อนี้ไม่รู้ว่าตรงไม่นะ แต่ที่เราเจอมา ไม่ว่าจะแฟน หรือเพื่อนคนจีน จะ เทคแคร์ดีมาก เวลางานก็จะบ้าทำงาน แต่เวลาอยู่ด้วยคือดูแลดีเลย (แฟนเราอยู่หางโจว เพื่อนอยู่น่านตง 555) ข้อนี้ อาจจะไม่ตรง5555
2
3. ผู้ชายจีนสายเปย์ ใจถึง
อันนี้เคยได้ยิน คนจีนติดใช้แบรนด์เนม ส่วนตัวเราว่า จริง แต่ไม่ได้ซื้อบ่อยนะ แบบถ้าซื้อของแพงมันคุ้มค่าประมาณนี้ เหมือนเครื่องสำอาง หรือ ของใช้ เราว่าเปย์ในระดับนึง แต่ไม่ได้บ่อยๆ อาจจะชดเชยกับช่วงเวลาที่เขาบ้างาน ไม่ค่อยว่างพาไปเที่ยว เลยเปย์ของให้มากกว่า
6
4. คนจีนทำอะไรรวดเร็วและมองว่าคนไทยส่วนมากช้า
คนจีนมองว่าคนไทย ช้ากับทุกเรื่อง ชีวิตดู slow life และ เพื่อนคนจีนมักจะบอกเราว่า ทำไม คนไทยชอบพูดว่า “ใจเย็นๆ” อาจจะเป็นเพราะเมืองจีนประชากรเยอะต้องแข่งขันกันเยอะมาก จึงต้องทำอะไรรีบๆ เพราะ 1 วัน ต้องทำให้ได้หลายๆอย่างถึงจะคุ้มค่า และเรื่องคบ ผู้หญิงเหมือนกัน แม้แต่เพื่อนของผู้เขียนและตัวผู้เขียนก็เจอ คบเร็ว ขอเป็นแฟนเร็ว และพาไปเจอครอบครัวฝ่ายชายเร็ว เวลาศึกษาดูใจดูเร็วไปหมด (เราเลิกกับแฟนเพราะเหตุผลนี้เลย !! ไม่เศร้านะ😭)
2
5.ผู้ชายจีนมักจะถามว่า คุณเป็นผู้หญิงรึเปล่า
ข้อนี้งง?? ใช่ไม่ ไม่ต้อง งง นะ เพราะ เมืองไทยขึ้นชื่อเรื่องสาวประเภทสอง เราโดนทุกคนถามหมด ยิ่งสวยมากยิ่งโดนถาม (แต่เราไม่สวยนะ55) ถ้าโดนถามแบบนี้อย่าเพิ่งโกรธนะ เพราะเขาบอกสาวประเภทสองของไทยนี่แหละสวยมาก เหมือน ปอยตรีชฏา ที่ไปดังที่ประเทศจีนไง
2
6. ผู้ชายจีนจะมองว่า ไทยนี่แหละ open sex
ข้อนี้เรา ไม่ค่อยชอบนะ เพราะ ไม่ใช่แต่คนจีนหรอก เราว่า คนชาติอื่นก็มองแบบนั้น เรานี่ต้องมานั่งอธิบาย ว่า จริงๆคนไทยส่วนมากไม่ได้ open sex และผู้หญิงไทยส่วนมากก็มีงานดีๆทำ (อาจจะเป็นเพราะสื่อ ตีแผ่ เมืองพัทยา ภูเก็ต ในภาพที่มันล่อแหลมเกินไป)
7. คนจีน งง ว่าทำไมคนไทยชอบใส่รองเท้าแตะ
ข้อนี้ อาจจะเป็นเพราะ ที่ประเทศจีนอากาศหนาวคนใส่รองเท้าหุ้มส้น แต่ประเทศไทยมันเมืองร้อน และใส่แบบนี้มันก็สบายด้วย หลังจากนั้น แฟนเก่าเราและเพื่อน ๆ ก็ลากแตะกันเป็นแถว 555 ร้อนละสิ
1
8. ผู้ชายจีน ส่วนมากชอบคน ผอม ขาวหุ่นบางๆ
ส่วนมาก คนจีน แต่อาจจะไม่ทั้งหมดนะ ชอบผู้หญิงผอมๆ ตัวเล็กๆ เราน้ำหนักขึ้น นิดหน่อยเราโดนแฟนบ่นเยอะมาก แบบ เขาจะไม่ให้กินหวานมาก ห้ามกินกาแฟ ต้องกินของร้อนๆ เหตุผล เพราะเขากลัวเราเป็นโรคอ้วน เบาหวานความดัน
9. ผู้ชายจีน ชอบให้ผู้หญิงซักผ้าด้วยมือ
จริงๆข้อนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไรนะ หรือเราจะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างขี้เกียจก็ได้นะ แต่ ส่วนมากที่ถาม เพื่อคนจีนบอก เป็นผู้หญิงก็ต้องซักผ้าให้ผู้ชายสิ ผู้ชายทำงานเหนื่อย ภรรยาที่ดี หรือแฟนที่ดีต้องดูแล ต้องเก่งงานบ้านงานเรือน (เราไม่เก่งสักอย่างเลย เอาจริงๆ)
4
10. ผู้ชายจีนกตัญญูมาก
แฟนเก่าเราเล่าว่า ผู้ชายจีนทุกคน เมื่อโตขึ้น ต้องทำงานหนักเลี้ยงดูครอบครัว ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ เลี้ยงดูลูกๆ และภรรยา ผิดกับลูกผู้หญิงที่เมื่อโตขึ้น ก็แต่งงานไปอยู่บ้านสามี ให้สามีเลี้ยงดู ผู้ชายจีนถูกฝูกฝั่งให้รักครอบครัวและกตัญญูกับพ่อแม่ ซึ่งในบรรดา 10 ข้อ ผู้เขียนจะชอบข้อนี้มากสุด เพราะผู้ชายที่กตัญญูกับพ่อแม่ มากกว่า 50 % บ่งบอกว่าเขาจะเป็นพ่อที่ดีของลูก
8
เป็นไงบ้างค่ะ 10 ข้อที่รวบรวมมาให้อาจจะตรงบ้างไม่ตรงบ้างนะค่ะ แต่แอบเอาประสบการณ์โดยตรงจากตัวเองมากไปหน่อย อ่านบทความแบบขำๆไม่ต้องจริงจังมากนะเพราะคนแต่ละคนอาจจะมีนิสัยไม่เหมือนกันก็ได้นะ ผู้เขียนเองเพิ่งจะฝึกเขียนบทความนี้เป็นบทความแรก ยังไง ฝากติดตามด้วยนะค่ะ ช่วงนี้โรคระบาด ยังไงก็ฝากดูแสสุขภาพกายสุขภาพจิตให้แข็งแรงกันด้วยนะค่ะ
1
โฆษณา