6 ก.ค. 2021 เวลา 05:12 • อสังหาริมทรัพย์
New Lifestyle~New Normal&Next Normal Real Estate
เข้าสู่ยุค New Normal ที่ผ่านมา จนมาถึง Next Normal ช่วงนี้ วงการอสังหา เสมือนการเริ่มต้นใหม่ ปฏิวัติรูปแบบการบริหารงานใหม่ให้เข้ายุคสมัย ตาม Lifestyles ผู้บริโภค ทั้งภาคของ Developers รายเล็ก รายใหญ่ในวงการ และถือเป็นภาวะที่ต่อเนื่องจากการ disruption วงการอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ช่วงก่อนนี้ รวมถึงภาคตัวแทนจัดจำหน่ายเราวิเคราะห์การสำรวจการตลาดช่วงนี้กันค่ะ สรุปได้หัวข้อใหญ่ดังนี้
Real Happiness Living
1. Real Happiness Living คนซื้อเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง บ้านที่น่าอยู่สำหรับสมาชิกในครอบครัว เพื่อใช้พักอาศัย กิจกรรมสันทนาการกับครอบครัว อาทิ บ้านที่มีสระว่ายน้ำ มีสนามบาส มีครัวสวยให้คุณแม่ทำอาหาร มีสวนหย่อมให้คุณยายนั่งอ่านหนังสือ(สมัยนี้เล่น I pad) มีสนามหญ้า สวนต้นไม้ให้คุณปู่ปลูกต้นไม้ มีระเบียงชมวิวพระอาทิตย์ตกในวันพิเศษ เป็นต้น
2. Super Value Property คนซื้ออรรถประโยชน์ที่มากกว่าหนึ่ง บ้านที่อยู่อาศัยที่มากประโยชน์มากกว่าแค่พักอาศัย อาทิ Home Office / House style Resort / Home Entertainment หรือ หน้าบ้านพักอาศัยหลังบ้านเป็นโรงงานฯครัวเรือน หรือจัดเป็นโกดัง เก็บสินค้า เพื่อขายสินค้าออนไลน์ เป็นต้นค่ะ
3. Touch of Price ราคาที่สามารถจ่ายได้ จากโปรโมชั่นที่ทางบริษัท Devoloper จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดระบายสต๊อกบ้าน คอนโด ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกได้มากและหลากหลาย ในราคาที่ไม่แรงจนเกินไป
4. Work Form Anywhere รูปแบบของกลุ่มนักธุรกิจ พนักงานบริษัท หรือแม้แต่นักเรียนนักศึกษา ก็สามารถเรียนออนไลน์ได้ทุกสถานที่ เพียงมีระบบการสื่อสารอินเตอร์เน็ต หรือ WiFi ดังนั้น การที่เราจะมีห้องทำงาน หรือห้องเรียน แบบที่สามารถนั่งรับโอโซนริมทะเล เพดานเป็นท้องฟ้า เบื้องหน้าเป็นเป็นชายหาด จึงไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม หรือใครจะชอบแนว ทำงานริมน้ำตก นั่งเรียนบนยอดเขา ก็ตามแต่จะชอบได้ค่ะ
ช่วงนี้ New Normal นี้ ในวงการอสังหา ใครที่ปรับแผนกลยุทธ์การตลาดใหม่ ปรับเทคนิค Bussiness Planning ให้ได้สอดคล้องกับภาวะนี้ได้ ย่อมได้เปรียบคู่แข่ง และมีโอกาสรอดในตลาดต่อไป
House Style Resorts
แม้ความต้องการของผู้บริโภคชาวต่างชาติจะลดลงจากวิกฤตเศรษฐกิจบวกด้วยวิกฤตไวรัส แต่ประเทศไทยเรายังถือว่ามีศักยภาพในการจัดการปัญหาไวรัสได้อย่างรวดเร็ว คาดการณ์ว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ชาวต่างชาติมั่นใจ ส่งผลดีต่อลงทุน และเชื่อมั่นในสวัสดิภาพหากต้องอาศัยในไทยระยะยาว
อย่างไรก็ตามทุกยุคทุกสมัย การทำการตลาดให้อยู่รอดตามความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริงจึงถึงว่าเป็น Real Demand อย่างแท้จริงและยั่งยืนในอนาคตแน่นอนค่ะ
By Bloggers Fon B Nice
Easy Property Thailand
พบกับบทความได้ทาง FB และ Blog และ VDO ทาง YouTube Channel รายการ Easy Property Channel https://www.youtube.com/channel/UCgUfyLQOZ5jjHdawBvlPBWg?view_as=subscriber
#Bloggerfonbnice
โฆษณา