6 ก.ค. 2021 เวลา 07:32 • หนังสือ
ข้อคิดดีๆที่ได้จากหนังสือ เลิกเป็นคนดี แล้วจะมีความสุข
เรียกได้ว่าหนังสือเล่มนี้มีความแปลก เนื่องจากในกระแสสังคมที่ทุกคนล้วน อยากเป็นคนดี
แต่ว่า คนดีที่หนังสือเล่มนี้หมายถึงคือ การเป็นคนที่ยอมคนอื่นมากไป หรือแคร์สายตาของคนอื่นมากจนเกินไป
หนังสือเล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวของผู้เขียน โกะโด โทคิโอะ เป็นผู้บริหารบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้านการเงิน
เลิกฝืนทำในสิ่งที่ไม่ชอบ เพราะอยากให้อื่นพอใจ หันมาทำในสิ่งที่ต้องการ แล้วชีวิตจะง่ายขึ้น
มุมมองของเขาต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น ถือว่าน่าสนใจมากๆ คือ
-แทนที่จะมุ่งเน้นให้เราทำงานเข้ากับผู้อื่นได้ดี เขากลับสนับสนุนให้เรากล้าเป็นคนแปลก
-กล้าปะทะกับผู้อื่นเพื่อแสดงความเป็นตัวเองออกมา
-กล้าแหกกฎ และกล้าทะเลาะกับคนอื่นแบบผู้ใหญ่
-เลิกใช้ชีวิตในสังคมที่ถูกสร้างขึ้น เช่น เราควรกำหนดคนที่เราควรตัดออกจากชีวิต และคบคนที่ใช้ชีวิตในแนวทางเดียวกันกับเรา
-ค้นหาตนเองจนรู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไร และเลือกใช้ชีวิตตามความต้องการอย่างแท้จริงของตัวเอง
-กล้าเผชิญหน้าและทะเลาะกับผู้อื่นอย่างมีเหตุผล เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง
ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นอีกหนึ่งสือที่เหมาะกับคนไทยมากๆ และหนังสือเล่มนี้อาจจะช่วยให้เราออกจากนิสัยเดิมๆ และกลายเป็นเราคนใหม่ที่กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาและเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ที่กล้าคิดกล้าทำ และกล้าที่จะก้าวออกจากกรอบเดิมๆ
โฆษณา