6 ก.ค. 2021 เวลา 09:38 • การศึกษา
เราเห็นหลายคนที่ประสบความสำเร็จจากการถูกดูถูก เพราะเค้าใข้เป็นแรงขับเคลื่อนในการพยายามเพื่อไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งมันเป็นเรื่องดี
แต่ลึกๆ เราต้องมองว่า ความพยายามเบื้องหลังแรงขับเคลื่อนนั้น เราได้ทำร้ายใครบ้างหรือเปล่า เพราะการดูถูกมันอาจเป็นปมในขีวิตจนทำให้เค้าทำได้ทุกอย่างโดยไม่สนใจความถูกต้องใดๆ ทั้งสิ้น
สิ่งที่ดีที่สุดคือ เราไม่ควรพูดอะไรก็ตามที่เป็นการดูถููก บลัฟ หรือบลูลี่ผู้อื่น ซึ่งคนพูดอาจไม่คิด แต่คนฟังเอาไปคิดตลอดชีวิต เพราะเราไม่รู้หรอกว่าคำพูดไม่กี่วินาทีที่เราไม่ได้คิด จะบั่นทอนชีวิตของบางคนไปตลอดกาล
โฆษณา