7 ก.ค. 2021 เวลา 05:27 • ปรัชญา
สถานะ: รักตัวเอง
เบื่อมั้ยกับคำถามที่เรามักจะโดนถามประจำ
เมื่อไรจะมีแฟน?
ทำไมยังไม่มีแฟน?
ไม่มีคนคุยหรอ?
ไม่มีคนให้เลือกหรอ?
ทำไมถึงยังโสด?
ผมเชื่อว่าคนโสดหลายๆคนจะต้องเจอกับคำถามเหล่านี้มาไม่มากก็น้อย
มันอาจจะเป็นค่านิยมอย่างนึงในสังคมของเราที่ใช้เป็นเกณท์ในการวัด หรือ ตัดสิน คุณค่าของคนโสด เเต่ค่านิยมเหล่านี้มันถูกต้องเเล้วจริงหรือ?
การที่เรายังไม่มีใคร ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มีใครเลือก
การที่เราโสดไม่ได้หมายความว่า เราไม่มีคนคุย
เเต่ บางที เราเพียงเเต่อยากพักผ่อน กับความรักที่มันโหดร้ายที่เราได้เจอมาในอดีต หรือยังไม่พร้อมที่จะมีใคร
ไม่มีใครรู้หรอกว่า ในอดีตเราเจอไรมาบ้าง เพราะ พวกเขามองเเต่ปัจจุบันที่เป็นอยู่ละตั้งคำถาม ก่อนที่จะเปิดใจ รับฟังความคิดเห็นของเราที่มันเกิดขึ้นในอดีต
เราต้องยอมรับว่าโลกในปัจจุบัน คนเรามักจะ judge คนอื่นๆก่อนที่จะเข้าใจอะไรอย่างถ่องเเท้ เเต่มันคือ ธรรมชาติอย่างนึงของมนุษย์ ที่เราจะต้องเจอในทุกวันๆ
เเต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จิตใจของเรา
ไม่ว่าคนอื่นจะ judge เรายังไง หรือ ตั้งคำถาม ที่เราต้องคอยฟังซ้ำๆยังไงก็ตาม เราต้องเข้มเเข็งในความคิด เเละ ตัวตนของเรา
อย่ากลัวที่จะโสด เเต่ จงกลัว ที่วันนึงเราอาจจะเป็นเหมือนพวกเขาเหล่านั้น
บางทีคำตอบทีดีที่สุด อาจจะเป็นเเค่รอยยิ้มบนมุมปาก พร้อมกับ การเดินจากไป
ค่านิยมต่างๆจะเปลี่ยนแปลงตามความเชื่อของมนุษย์
เเล้ววันนี้ คุณเชื่ออย่างไรในความโสดของคุณ? จงยิ้มเเละสู้กับค่านิยมเก่าๆ เเละ เปลี่ยนแปลงค่านิยมเหล่านั้นในแบบที่มันสร้างคุณค่าตัวของเรา เเละ คนอื่นๆ
ความโสดไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว เเต่สิ่งที่น่ากลัวกว่า คือการที่เราไม่เห็นคุณค่าในความโสดของเรา
โฆษณา