7 ก.ค. 2021 เวลา 05:58 • ความคิดเห็น
ความโชคร้ายมันมักจะเกิดขึ้นกับตัวเราและกับทุกคนได้เสมอแหละครับอยู่ที่ว่าในช่วงเวลาไหนเท่านั้นเองและความโชคร้ายหรือความโชคดีมันก็อยู่กับเราได้ไม่นานเช่นกันเดี๋ยวมันก็ผ่านไป
แต่ในความโชคร้ายมันก็มักจะมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่ในนั้นเสมอนะครับเพียงแค่เราอาจจะมองไม่เห็นมันเท่านั้นเอง
ในโลกนี้ไม่มีใคร "โชคดี" หรือ "โชคร้าย" ตลอดไปหรอกครับมันก็จะสลับวนเวียนไปแบบนี้แหละครับมันเป็น "ความธรรมดาของโลก" ที่ย่อมเกิดขึ้นอยู่แล้วให้เราวางใจเป็นสบายๆเถอะครับก็เหมือนหลักธรรมของ "โลกธรรม ๘" น่ะครับ
"มียศ เสื่อมยศ
มีลาภ เสื่อมลาภ
มีสุข มีทุกข์
มีนินทาก็ย่อมมีสรรเสริญ"
เราทุกคนล้วนโดนกระทบจาก "โลกธรรม ๘" ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่มีใครหลีกหนีความจริงข้อนี้ได้..
โฆษณา