7 ก.ค. 2021 เวลา 08:27 • ธุรกิจ
คนอยากประสบความสำเร็จ อยากมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น เพราะ เขายังไม่เข้าใจว่าอะไรคือสิ่งที่เรียกว่าจุดแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้จักว่าอะไรคือสิ่งที่เรียกว่าความสำเร็จถึงจะรู้ว่ามันตรงกับความต้องการเขาหรือไม่ เช่น นักวิ่งสิ่งที่เรียกว่าประสบผลสำเร็จนั่นอาจจะคิดว่าการได้แช้มป์โอลิมปิก เขาเลยต้องหาทางให้ได้แช้มป์ให้ได้
การอยากมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น เกิดจากมุมมองและความคาดหวัง มุมมองที่สะท้อนออกมาแสดงถึงความไม่พอใจสภาพชีวิตในปัจจุบันของตนและคาดหวังว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้วชีวิตจะมีความสุขตามที่คาดหวังไว้ เช่นนักวิ่ง ที่คาดหวังว่าหากเขาได้แช้มป์โอลิมปิกเขาต้องมีคนชื่นชม มี่เงินมากมายมีสิ่งอำนวยความสดวกครบครัน มีอำนาจต่อรองต่างๆนาๆ
แล้วทำไมไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง ตรงนี้ที่ไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นไปได้ว่าเขาคนพบแนวทางที่จะใช้ทดสอบแล้ว เช่นนักวิ่ง ที่คิดค้นวิธีการวิ่งที่เหมาะกับตัวเขาแล้ว จึงมุ่งมั่นฝึกฝนตามแนวทางตัวเอง กับอีกกรณีที่ไม่ยอมเปลี่ยนตัวเองให้สอดคล้องกับสิ่งที่อยากได้ ก็เป็นเพราะเขาไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความจริง เรียกว่าอยู่ในความฝันก็ได้ เช่นนักวิ่ง ที่อยากได้แช้มโอลิมปิก แต่ไม่มีเวลาซ้อม ก็ได้แค่นั่งฝันนอนฝันและได้แช้มป์ในฝันไป..^^..
สรุป สิ่งที่คาดหวังในอนาคตคือความต้องการในจิตนาการเมื่อไปยังจุดเป้าหมายอาจจะไม่เป็นไปตามที่หวัง นักวิ่งที่คิดว่าความสำเร็จคือการเป็นแช้มป์พอไปถึงจุดนั้นจริงมันอาจจะเป็นความล้มเหลวในชีวิดก็ได้ เช่น คุณต้องทุ่มเทเวลาที่มีค่าอย่างอื่นไปแลกมา ชีวิตคุณอาจจะไม่เหลือเพื่อนแล้วก็ได้ ความเป็นอยู่ก็อาจจะไม่ได้ดีขึ้น เพราะมันอาจจะเกิดความวุ่นวายจนไม่มีเวลาเป็นส่วนตัว บางครั้ง สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา คือเราแค่ได้วิ่งไปกับผู้คนที่เรารัก มีสุขภาพแข็งแรง มีชีวิตเรียบง่าย มีเวลาพักผ่อนและเอื้อเฟื้อสังคม ชีวิตก็ดีขึ้นแล้ว ดังนั้นคนเราที่ไม่เปลี่ยนตัวเองอาจจะเพราะจินตนาการและไตร่ตรองดูแล้วว่า ปัจจุบันก็มีครบแล้ว เพียงพอแล้ว กับอีกอย่าง คือยังฝันไม่จบ...555
โฆษณา