7 ก.ค. 2021 เวลา 10:49 • ไลฟ์สไตล์
ท่าง่าย ๆ ทำได้รึเปล่า ??
1
สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้มาพบกับนิดอีกแล้วนะคะ สำหรับบทความนี้ใจจริงก็อยากจะมาชวนเพื่อน ๆ ออกกำลังกาย ใครไม่สะดวกตอนเช้า ก็ออกตอนเย็นได้นะคะ ไหนใครออกกำลังกายทุกวันบ้างอยากรู้. ยกมือขึ้นค่ะ เชิญ...มารับรางวัลทางนี้ได้เลยค่ะ 😁
2
วันนี้นิดจะมาเล่าถึงการออกกำลังกาย เชื่อหรือไม่คะ ว่าการออกกำลังกาย ท่าง่าย ๆ แต่ยาก มาก ๆ สำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย คือท่าอะไร ?
1
ทุกคนรู้มั้ยว่าท่าอะไร คิดไม่ออกใช่มั้ยหละ เล่าประสบการณ์ตัวเองเลยนะ ว่าท่าออกกำลังกายที่นิดว่าท่าง่าย แต่ทำยากกกกกก (ก.ล้านตัว ) ต้องบอกก่อนนะคะคำว่ายากกก คือทำให้ได้เวลา 1 นาที แค่ 1 นาที ฟังไม่ผิดค่ะ
1
สำหรับคนไม่เคยออกกำลังกายเลย แบบอิชั้นนี่แหละ ( อดีตเคยคิดว่าตัวเองผอม ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย กลัว. น้ำหนักลด คิดแบบผิด ๆ ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง 🙄 )
1
การออกกำลังกายที่ว่าง่ายของนิดในตอนนั้นคือ “ท่าแพลงก์” นี่แหละค่ะ
1
ภาพจาก Pexels.com
อยากเล่าให้ฟังว่า ตอนที่พี่ตูนขอน้องก้อย แต่งงานก็กำลังทำท่าแพลงก์อยู่นี่แหละ จำได้มั้ยหละ
เค้าดูแล้วเขินแทนเลย คิดในใจ อุ้ย !! ทำท่านี้โดนขอแต่งงาน พี่ก็อยากโดนขอแต่งงานบ้าง ฮา ฮ่า ล้อเล่น ขำ ๆ คร่า
 
แค่อยากลองทำบ้างเพราะมันดูง่าย ไม่เห็นจะยากตรงไหน ( ความคิดในตอนนั้น ) และอีกอย่างมันช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรง แบนราบ ว่าซั่น...
2
ในที่สุดก็ต้องลองค่ะ ที่ไหนได้คะคุณขา เอาเข้าจริง ๆ ท่าแพลงก์ ในความฝัน กับ ความจริงของพี่ช่างต่างกันเหลือเกิน รู้มั้ยวันแรกทำได้กี่นาที ทายสิคะ
คำตอบคือ แค่ 15 วิ ก็ขาสั่นแล้วค่ะคุณขา โอ้ว...แม่เจ้า ทำไมมันยากจังวะ ลองทำให้ครบ 1 นาที ทรมานมาก ม่ายไหวจริง ๆ ยอมแพ้
1
อ่านมาถึงตรงนี้ ใครไม่เคยออกกำลังกาย ลองค่ะ เดี๋ยวจะหาว่าอิชั้นหลอกลวง ฮา ฮ่า ล้อเล่น แค่อยากบอกว่ายากจริง ๆ ค่ะ (จะลองดูก็ได้นะคะ แต่ต้องเป็นท่าที่ถูกต้องนะคะ ห้ามโกง 😁💪🏻)
2
เมื่อมันยาก เราก็ไม่ต้องทำค่ะทุกคน มีวิธีออกกำลังอย่างอื่นอีกที่เราสามารถทำได้ นิดก็มาค้นพบการออกกำลังแบบโยคะค่ะทุกคน เริ่มจากการที่ตัวเองมีอาการปวดหลัง เมื่อยตัว เป็นบ่อย ๆ ( อาการคนแก่ ว่างั้น 😁)
2
และได้รู้จักกับครูสอนโยคะคนนึง ( คุณครูลาล่าคนสวย.. ) เค้าก็ชวนมาฝึกโยคะ นิดก็ลองมาฝึก แรก ๆ มันก็ตึง ๆ เพราะยืดเหยียดกล้ามเนื้อ แต่มันก็ไม่ทรมานเหมือนการทำท่าแพลงก์
3
นิดฝึกติดต่อกันมาเรื่อยทุกวันวันละ 15-20 นาที จนทุกวันนี้ร่างกายดีขึ้นมาก ๆ ไม่ปวดหลัง ไม่เมื่อยตัว กลายเป็นรักการฝึกโยคะมาก ๆ เลยค่ะ ใครยังไม่เคยฝึกลองมาฝึกกันดูนะ เปลี่ยนจาก. ท่าง่าย ๆ ทำยาก มาเป็นท่ามาก แต่ทำง่าย ๆ ฮิ้วว…... 😁
1
⭐️อย่าเพิ่งเข้าใจผิด เค้าหมายถึงโยคะ เริ่มจากท่าง่าย ๆ ค่อย ๆ ฝึกฝนไปเรื่อย ๆ จนเก่ง. เข้าใจตรงกันนะคะ
1
สำหรับวันนี้นิดก็มาแชร์ประสบการณ์การออกกำลังกายที่ใช่สำหรับตัวเอง ไหนใครยังไม่เคยออกกำลังกาย ลองหาเวลาวันละ 10-15 นาทีก็ได้ค่ะ เอาแบบที่เราถนัดและเหมาะสมกับเรานะคะ ส่วนใครอยากฝึกโยคะแบบนิด ไปติดตามฝึกกับครูลาล่าคนสวยได้นะคะ ตามลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ
3
ไปก่อนนะคะทุกคน กราบขอบพระคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความของนิดมาก ๆ นะคะ สวัสดีค่ะ
ติดตามนิดได้ตามช่องทางต่อไปนี้นะคะ
โฆษณา