7 ก.ค. 2021 เวลา 11:58 • ความคิดเห็น
Work From Home เป็นเหตุ‼️หนุ่มจีนเสพติดการสั่งฟาสต์ฟู้ดเดลิเวอรี่มาทาน ทำน้ำหนักขึ้นเป็น 100 โล 🔥
1
🍔ยุคนี้เป็นยุคที่วิถีชีวิตผู้คนสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่นในเรื่องของอาหารการกิน เพียงแค่คลิกปลายนิ้ว ก็สามารถสั่งอาหารให้มาส่งถึงหน้าประตูได้ง่ายๆ
🍔ดังเช่นหนุ่มจีนในข่าวรายนี้ค่ะ หนุ่มจีนท่านนี้ชื่อว่า ‘เสียวหลี่’ (小李) อาศัยอยู่ที่ ส่านซี ซีอาน ประเทศจีน
1
🍟เรื่องของเรื่องก็คือ ‘เสียวหลี่’ ทำงานอยู่ที่บ้าน หรือถ้าจะเรียกให้เข้ากับยุคนี้ก็คือ WFH นั่นเองค่า บวกกับเป็นคนที่ชอบฝังตัวอยู่แต่ในบ้าน ดังนั้นวันๆ จึงไม่ได้ค่อยออกไปไหนเลย เลยชื่นชอบใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ มาส่งถึงประตูบ้าน
🍟โดยในแต่ละวัน ‘เสียวหลี่’ ทำการสั่งอาหารถึงวันละ 5-6 ครั้ง ต่อวัน โดยเมนูอาหารที่สั่ง ส่วนมากจะเป็นอาหารจำพวกฟาสต์ฟู้ด เช่นไก่ทอด แฮมเบอร์เกอร์ โดยเป็นอาหารทอดๆไขมันสูงเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีอาหารหวานครบ จัดเต็ม กินเพลินๆ WFH 😆
3
🍟ซึ่งในหนึ่งเดือนหนุ่มจีนรายนี้เสียเงินกับค่าอาหารที่สั่งมารับประทานเป็นจำนวนเงินที่มากจนเป็นที่น่าตกใจคือ 5,000 หยวน หรือราว 25,000 บาทไทย
1
เสียวหลี่
🍔และนี่เองที่เป็นสาเหตุที่ทำให้หนุ่มจีนรายนี้นอกจากจะเสียเงินแล้ว สุขภาพยังเสียอีกด้วย น้ำหนักตัวของ ‘เสียวหลี่’ จากเดิม 90 กิโลกรัม เพียงผ่านไปไม่กี่เดือน ก็พุ่งทะยานไปถึง 190 กิโลกรัม
1
🍔’เสียวหลี่’ เล่าว่าน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพมากๆ หลักๆที่เห็นได้ชัดคือทำให้การเดินเหินไม่สะดวก เนื่องจากน้ำหนักตัวที่มาก หายใจติดขัดไม่สะดวก และที่เลวร้ายที่สุดคือเวลานอนถึงกับต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะหายใจไม่ออก
นน. ขึ้นเป็นร้อยโล
🍔แต่ถึงอย่างนั้น ‘เสียวหลี่’ ก็ยังเลิกไม่ได้กับพฤติกรรม สั่งอาหารฟาสต์ฟู๊ดมาทาน ‘เสียวหลี่’ คิดว่าหากยังเป็นแบบนี้ต่อไป อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพและชีวิตของตัวเค้าแน่ๆ
3
🍟ดังนั้นจึงตัดสินใจไปพบและปรึกษาคุณหมอ ให้คุณหมอหาทางช่วยเหลือ โดยทางคุณหมอได้ตัดสินใจทำการผ่าตัดเย็บกระเพาะให้ ‘เสียวหลี้’
1
📍เพื่อเป็นตัวช่วยให้ ‘เสียวหลี่’ สามารถลดน้ำหนักได้ เนื่องจากเมื่อทำการผ่าตัดกระเพาะแล้ว จะสามารถทานอาหารในปริมาณที่น้อยลงกว่าเดิม
📍โดยทั้งนี้คุณหมอได้ออกมาเตือน สำหรับคนที่ชอบสั่งฟาสต์ฟู๊ดเดลิเวอรี่มาทานที่บ้านบ่อยๆนั้น ควรต้องระวังให้มากๆ ทั้งในเรื่องของไขมันสะสมที่อาจเพิ่มสูงขึ้น เนื่องด้วยอาหารขยะพวกนี้มีแต่ แป้ง ไขมัน และโซเดียม สูง
📍ประกอบกับวันๆอยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้มีการขยับเขยื้อนตัว เดินออกไปหาซื้อของกินเอง ยิ่งเป็นตัวการเร่งให้น้ำหนักเพิ่มเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงต้องระวังให้มากๆ หลีกเลี่ยงการกินอาหารขยะ และหมั่นออกกำลังกาย หรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ
1
แอดมินเห็นข่าวนี้น่าสนใจมากเลยค่ะ เพราะเข้ากับสถานการณ์ WFH ช่วงนี้เลย หลายๆท่านต้องทำงานอยู่ที่บ้าน เลยนำมาเสนอเพื่อเป็นข้อเตือนใจให้ระวังในเรื่องการเลือกทานอาหารค่ะ ☺️
1
โฆษณา