7 ก.ค. 2021 เวลา 13:47 • ไลฟ์สไตล์
เตือนภัย ! แฟนคลับทีมฟุตบอลคลั่งกับเด็กเล็กก็ไม่เว้น !
สวัสดีค่ะทุกคน  วันนี้ปูมีเรื่องเตือนภัยมาบอกทุกคนค่ะ  เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ เกี่ยวกับแฟนฟุตบอลคลั่งทีมตัวเองค่ะ 
คือเมื่อเช้าปูกับครอบครัวก็พากันเดินไปชายหาดตามปรกติ  เผอิญวันนี้ปูใส่เสื้อทีมสโมสรฟุตบอลทีมนึงของอิตาลีให้ลูก  (ลูกปูเพิ่ง 6 ขวบ  😑)
แล้วระหว่างทางสามีกับลูกก็พากันแวะที่บาร์แห่งหนึ่งเพื่อจะซื้อขนมให้ลูก  แต่เผอิญเขาลืมหยิบหน้ากากมาด้วย  เขาก็เลยขอร้องให้พนักงานช่วยจัดขนมตามออร์เดอร์ให้หน่อย  (อิตาลียังต้องใส่หน้ากากถ้าเข้าไปในสถานที่ปิด)
แล้วจู่ ๆ ก็มีลูกค้าที่อยู่ในร้านอยู่แล้ว  อายุราว ๆ 60 กว่าพูดขึ้นมาว่า 
"ถ้าคุณใส่เสื้อฟุตบอลทีมนั้นไม่ต้องเข้ามาเลย  ไปที่อื่นเลย"
โว๊ะ ! แม่เจ้า ! นี่คือคำพูดของชายวัยค่อนไปทางชราพูดถึงเด็กอายุ 6 ขวบ  และแน่นอนเขาคงพูดพาดพิงถึงพ่อเด็กซึ่งเป็นสามีเราด้วย 
แหม่ ๆ จิตใจนะ  ก็รู้ว่ารักว่าชอบทีมตัวเอง  แต่ถ้าเราไม่ได้ไปทำอะไรให้  ก็ไม่ควรที่จะมาระรานกันแบบนี้ไหมคะ  นี่เด็ก 6 ขวบด้วย
โชคดีที่เป็นสามีปูเขาใจเย็น  ถ้าเป็นปูอยู่ด้วยนะเรียกตำรวจแล้วค่ะ แต่ก็อย่างว่าคนเรามีทั้งดีไม่ดีปะปนกันไป  คนมีจิตสำนึกที่ดีเขาคงไม่ระรานไปทั่วแบบนี้
ภัยแบบนี้เกิดขึ้นได้จริง ๆ นะคะ  โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอล เลยอยากจะเอามาแบ่งปันทุกคน  หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour #Italiantouch #Loano #อิตาลีเที่ยวไหนดี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา