7 ก.ค. 2021 เวลา 15:45 • การศึกษา
การเรียนนอกจากจะหาความรู้ทางวิชาการแล้ว สิ่งที่จะได้คือเรื่องการเข้าสังคม ดังนั้นหากเราไม่รู้จะเรียนต่ออะไร เรียนจบจะทำงานแบบไหน ยังคิดไม่ออกว่าอนาคตจะเป็นยังไง เนื่องจากผมผ่านจุดนั้นมาแล้ว และเป็นอาการตามที่เล่ามาด้วย จึงขอแนะนำว่า เรียนต่อในสาขาทีสามารถสอบเข้าได้หรือก็คือ ขอให้ได้เข้าเรียนตามระบบ(กรณีเราไม่ได้ขัดสนในเรื่องการเงินจนเกินไป) เพราะการได้เข้าเรียน ทีเราจะได้ไม่ว่าจะเรียนอะไรก็ตาม ก็คือสังคม ได้เจอคนใหม่ๆ ได้เพื่อนใหม่ ได้รู้จักผู้ใหญ่(ครูอาจารย์)ใจดี ได้ที่ปรึกษาดีๆ ได้ความตื่นเต้นมากมาย ได้ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบมากว่าวัยทำงานและมากยิ่งกว่าวัยที่มีครอบครัวด้วย คิดแค่นี้พอ จากนั้นสภาพสังคมจะช่วยเราหาความหมายของชีวิต และทำให้เรามองเห็นอนาคตเอง...555
1
โฆษณา