7 ก.ค. 2021 เวลา 17:53 • ไลฟ์สไตล์
หากจะให้ตีโจทย์ให้เข้ากับคำถาม คำว่าศัตรูถือดอกไม้งานก็คงหมายถึง คนที่แสงออกว่าทำดีพูดดีต่อหน้าเราพอลับหลังก็กล่าวหาว่าร้ายต่างๆนา ส่วนคำว่าคนรักที่ถือมีดแหลมคมก็คงหมายถึง คนทีรักเราปราถนาดีกับเรา แต่แสดงออกไม่เหมาะสม ใช้คำพูดบาดลึกทิ่มแทงให้เจ็บช้ำอยู่เรื่อยๆ พอลับหลังก็เป็นห่วงเป็นใยไม่ว่างเว้น
เมื่อได้คำจำกัดความตามนี้แล้ว มาถึงคำถามที่ว่า จะเลือกอะไร(คงหมายถึงใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมหรือเรียกว่าเพื่อนสนิทไม่ใช่ชีวิตคู่) เพราะอะไร
คำตอบ สำหรับผมเลือกศัตรูที่ถือดอกไม้ เพราะว่า
1.เรารู้ว่าเขาไม่ได้มาดี รู้ว่าเขาเสแสร้ง การที่รู้ว่าเขาแอบซ่อนความเกลียดไว้หลังฉากคนดี เราจะได้ไตร่ตรองในสิ่งที่เขายกยอเรา ทำให้เรามีสติอยู่เนืองๆ
2.การที่เขาพูดจาดี แสดงตัวดีกันเราต่อหน้า แสดงให้เห็นว่าเรามีอำนาจเหนือกว่าเขาหรือมีผลประโยชน์ที่คุ้มกับการเสแสร้ง ทำให้เราระมัดระวังตัวและไม่ประมาท ไม่ว่าเขาจะพูดสิ่งใด
3.ถึงแม้เขาเป็นศัตรูเราแต่เขายังสามารถแสดงออกทางสังคมได้เหมาะสม แสดงให้เห็นว่าเขาก็เป็นคนฉลาด รู้กาละเทศะ รู้จักให้เกียรติเรา อนาคตหากเขาเลิกอยากเป็นศตรูเขาก็จะเป็นสหายที่ดีได้
ส่วน ทำไม่ไม่เลือกคนรักที่ถือมืดแหลมนั้น ก็เป็นเพราะ เขาเป็นคนที่รักและหวังดีกับเราตามสิ่งที่เขาชอบ หากเราทำอะไรผิดจากทีเขาต้องการก็ด่าว่าแล้วอ้างเจตนาดี อันนี้เป็นลักษณะคนพาล ผลที่กระทบจากคนรักที่ถือมีดคือ ทำให้เราห่อเหียว หมดแรงกำลังใจ โทษตัวเอง และอีกมากมาย หากจะให้เป็นเพื่อนกับคนที่ไม่สามารถสร้างกำลังใจได้ผมก็ต้องเปลี่ยนไปเป็นคนร้ายที่ถือดอกไม้ให้กับเขาคนรักผูถือมีด ถ้าเลิกคบได้ก็เลิก เพราะมันมีแต่จะฉุดรั้งอารมณ์ให้ตกต่ำ
สรุป ศตรูที่ถือดอกไม้ถึงจะเป็นศัตรูแต่ก็มีความเป็นคนดีในตัว คนรักที่ถือมีดแหลม แม้จะเป็นคนรักก็มักมีความเป็นคนเลวปนมาเสมอ แต่ในความเป็นจริง คนรักต่างหากที่จะคอยพูดดีๆสร้างแรงบันดาลใจให้เรา และศตรูเท่านั้นถึงจะทับถมทิ่มแทงเรา หากหาคนรักที่ถือดอกไม้ไม่ได้แล้ว ก็เลือกคนร้ายที่ถือดอกไม้แทนไปก่อน เพราะอย่างน้อยก็มีความดีที่แสดงให้เห็น ส่วนเราก็พัฒนาสติปัญญาเพื่อพัฒนาตัว ไม่ว่าจะอยู่ท่ามกลางมวลมิตรหรืออริราชก็ตาม..^^..
โฆษณา