8 ก.ค. 2021 เวลา 03:13 • ไลฟ์สไตล์
ซีรีส์แสงชีวิต
ตอน 'ฝึกใจให้หวังดีกับทุกคน'
'ใจที่ไร้ศัตรู'
จิตใจที่หวังดีกับคนทุกคน
ไปที่ไหน ก็ไม่มีศัตรู
เพราะว่าถ้าเราไม่มองใครเป็นศัตรู
เราก็ไม่มีศัตรู
คนอื่นเขาอาจจะมองว่าเขาเป็นศัตรูเรา
แต่เราไม่ยอมรับ
เขาจะมองเราอย่างไร
เขาจะทำอย่างไร
เราก็ไม่ยอมมองเขาเป็นศัตรู
เขาจะทำอะไรเขาจะใส่ร้ายเราอย่างไร
เขาจะทำได้
แต่เขาไม่สามารถบังคับให้เรา
มองเขาเป็นศัตรูได้
เราก็อยู่อย่างไม่มีศัตรู มันก็ดีนะ
#พระอาจารย์ชยสาโรช
โฆษณา