8 ก.ค. 2021 เวลา 04:23 • ปรัชญา
ทุกคนกลัวตายไหม ?
คำถามนี้ถูกลบ
จริงๆคนไม่ได้กลัวตายหรอกครับ แต่เค้ากลัวว่าจะเจ็บปวดทรมานรึป่าวก่อนจะตายมากกว่า การเกิดคือจุดเริ่มต้นของชีวิต การตายคือเส้นชัยของชีวิต ทุกคนที่เกิดมาต่างกำลังเดินไปสู่เส้นชัยของตัวเองกันทั้งนั้น สำหรับผมไม่ได้กลัวเลยความตาย แต่ผมกลัวการตาย กลัวว่าตายในตอนที่ยังไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้แผ่นดิน ผมไม่กลัวตาย ไม่ใช่ว่าจะห้าวไปมีเรื่องกับชาวบ้านไปทั่ว แบบนี้ไม่ได้เรียกว่าเก่ง กล้า ไม่กลัวตาย แบบนี้เรียกคนโง่ คนถ่อย คนพวกนี้ไม่ต้องไปถามให้เสียเวลาชีวิตเลยครับว่ากลัวตายมั้ย เอาเวลาที่จะถามคนพวกนั้นไปนั่งแคะขี้ดินที่ติดอยู่ที่พื้นรองเท้าจะเกิดประโยชน์สูงสุดกว่า สำหรับผมกลัวตายโดยไม่คุ้มค่า เช่นว่าถ้าผมตายแล้วโควิดจะหายไปจากโลก ผมยินดีตายให้ทันที แต่ถ้ามาตายเพราะตีรันฟันแทงกันแบบนี้ไม่เอาอ่ะ แต่ถ้าต้องฆ่าฟันกันเพื่อปกป้องประเทศชาติและกษัตริย์อันนี้ผมเอาด้วย
โฆษณา