8 ก.ค. 2021 เวลา 05:31 • สุขภาพ
ด่วน! สธ.ชงศบค.ล็อกดาวน์14วัน งดออกนอกบ้าน-จำกัดการเดินทาง
นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ระบุว่า ในการประชุมสถานการณ์โควิดEOC วันนี้ กระทรวงสาธารณสุขเสนอยกระดับมาตรการทางสังคม ในการจำกัดการเดินทาง ไม่อยากให้ประชาชนออกนอกเคหะสถานถ้าไม่จำเป็น ยกเว้น ไปโรงพยาบาล ไปตลาดเพื่อซื้อ อาหาร เสนอไม่ให้เดินทางข้ามจังหวัด และปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมด ยกเว้น ตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต โดยจะเปิดได้แค่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาด เท่านั้น โดยมาตรการทั้งหมดนี้จะถูกใช้พื้นที่สีแดงในกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน โดยได้เสนอศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ไปแล้ว ซึ่งต้องรอศบค.พิจารณาอีกครั้ง
28
นอกจากนี้ ยังมีมติชุดตรวจ Rapid Antigen Test เข้ามาสนับสนุนการตรวจ ในสถานพยาบาล ที่มีการขึ้นทะเบียนไว้ เพื่อลดระยะเวลาในการทราบผล ทั้งนี้หากผลพบตรวจเป็นบวก จะต้องตรวจด้วย วิธี RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง
11
โดยในระยะถัดไปกระทรวงสาธารณสุขจะเสนอ ให้สามารถใช้ Rapid Antigen Test ที่บ้านได้ หากยังมีประชาชนต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มากขึ้น ซึ่งการตรวจ Rapid Antigen Test จะดำเนินควบคู่ไปกับ การรักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation และ Community Isolation ซึ่งจะเป็นระบบสาธารณสุขเข้าไปดูแลติดตามในกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวที่บ้าน
15
โฆษณา