8 ก.ค. 2021 เวลา 08:55 • สุขภาพ
ย้อนรอยสถานการณ์โควิด19 ในบทบาทของซีพีสนับสนุนส่วนรวมร่วมวิกฤติครั้งนี้
สืบเนื่องนับตั้งแต่เกิดวิกฤติโรคระบาด โควิด19 ในประเทศไทยในช่วงตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ในสถานการณ์นี้มีเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย เช่น วิกฤติขาดแคลนอุปกรณ์ทางแพทย์ เช่น หน้ากากอนามัย แอลกฮอลล์ทำความสะอาด เป็นต้น เหตุปัจจัยนี้ส่งผลการตื่นตัวของสังคมอย่างเป็นวงกว้าง และถือว่าบุคคลากรทางแพทย์ทำงานหนักที่สุดเพื่อรับมือในสภาวะเช่นนี้
จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกสาม ส่งผลให้อุปกรณ์ชุดเครื่องมือทางการแพทย์ มีความสำคัญเร่งด่วนต่อการช่วยชีวิตผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศที่ประสบปัญหาการขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ในการรับมือกับวิฤตโควิด-19 ครั้งนี้ เราจึงได้เห็นบทบาทของกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ที่ได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
โดยเจตนารมณ์ของ ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่มีความห่วงใยสังคมในวิกฤติที่เกิดขึ้น ได้เริ่มดำเนินการผลิตและแจกจ่ายฟรีตั้งแต่วิกฤตโควิด-19 ระลอกที่ 1 เมื่อกลางเดือนเมษายน 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยตกอยู่ในภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย จนถึงปัจจุบันได้เข้าสู่วิกฤตโควิด-19 ระลอกที่ 3 มียอดผลิตและแจกหน้ากากอนามัยฟรีรวมแล้วเกินกว่า 14 ล้านชิ้น ปัจจุบันยังคงเดินหน้าผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรีผ่านทางโรงพยาบาล หน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคม และองค์กรการกุศลมากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงแจกจ่ายช่วยเหลือผ่านสถานทูตต่าง ๆ อาทิ สถานทูตเมียนมา ลาว กัมพูชา และเวียดนาม เป็นต้น
นอกจากนี้กลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ยังมีการสนับสนุนส่วนรวมในด้านอื่นๆ ผ่านโครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่ซีพีทุ่มงบร่วม 200 ล้านบาท ได้ให้ความช่วยเหลือครอบคลุมด้านต่างๆ โดยเน้นสิ่งที่เครือซีพีทำได้ดี เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เสริมอุปกรณ์การแพทย์ที่ขาด และด้วยการผนึกกำลังกับทรู ทำให้สามารถส่งมอบเทคโนโลยีและบริการสื่อสารต่างๆ แก่โรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม รวมถึงศูนย์ฉีดวัคซีนในหลายๆ แห่งด้วย
โฆษณา