9 ก.ค. 2021 เวลา 00:07 • การตลาด
ลิซ่า-แบล็คพิ้งค์น้อยแห่งกัมพูชาผู้มาขโมยหัวใจชาวไทยไป
ที่มา Jenna Norodom cambodia little princess in beautiful khmer traditional dress🇰🇭
เชื่อว่าคนไทยจำนวนมากคงจะรู้จักลิซ่า แบล็คพิ้งค์หรือ นางสาวลลิษา มโนบาล หนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังแห่งเกาหลีใต้ ซึ่งเธอเป็นคนที่ได้ยอมรับและชื่นชมเป็นอย่างมากทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยความสามารถที่มีล้นเหลือทั้งร้องทั้งเต้น แถมยังพูดได้ถึง 5 ภาษา คือ ไทย เกาหลี อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน
3
ด้วยหน้าตาที่น่ารักบวกกับการวางตัวที่เหมาะสม เป็นคนที่มีความพากเพียรพยายามและอดทนมุ่งมั่นสูงมาก ไม่แปลกเลยว่าสาวน้อยชาวไทยคนนี้ จะเป็นที่รักของใครหลายๆคนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ
1
เมื่อไม่นานมานี้หลายสำนักข่าวไทยก็ได้นำเสนอลิซ่าน้อย แห่งประเทศกัมพูชา ที่พึ่งมีอายุเพียง 9 ขวบเท่านั้นเอง สาวน้อยคนนี้มีความสามารถหลากหลายสามารถพูดได้หลายภาษาเหมือนลิซ่า คือ ภาษาเขมร อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และไทย ภาษาไทยนี่ต้องบอกเลยว่าสำเนียงเป๊ะมาก
1
ที่มา  សុខភាព Princess Norodom Jenna
เธอคนนนี้ยังมีหน้าตาที่น่ารักสะสวยคิ้วหนาตาคมพร้อมรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ หน้าก็ละม้ายคล้ายคลึงกับลิซ่าของไทยเราด้วย อีกทั้งเธอยังมีความสามารถในการร้องเพลงในแบบฉบับนักร้องมืออาชีพ เป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบ และ นักเต้น เหมือนอย่างลิซ่าเลย
ความน่ารักสดใสของเจ้าหญิงน้อย
ด้วยคุณสมบัติข้างต้นก็ถือว่าเป็นทั้งคนที่น่ารักและมีความสามารถ ที่สำคัญคือเธอสามารถร้องเพลงไทยได้ชัดถ้อยชัดคำด้วย ฟังแล้วแทบจะไม่รู้เลยว่าเป็นคนเขมรหรือกัมพูชาเป็นคนร้อง และยังมีน้ำเสียงร้องที่ไพเราะมากๆอีกต่างหาก หากใครได้ชมเธอร้องเพลงแล้ว มั่นใจได้ว่าตกหลุมรักสาวน้อยตัวเล็กๆวัยใสคนนี้อย่างแน่นอน
เรามารู้จักกันว่าเธอคนนี้เป็นใครกันดีกว่า สาวยน้อยตัวเล็กน่ารักน่าชังคนนี้เธอเป็นเจ้าหญิงน้อยแห่งกัมพูชา มีพระนามว่า “หม่อมเจ้านโรดม เจนณา” ประสูติเมื่อวันที่ 11 มี.ค. พ.ศ. 2554 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นพระธิดาองค์ที่สองของพระองค์เจ้านโรดม บุบผารี เกิดแต่บิดาชาวฝรั่งเศส (ไม่ปรากฏนาม)
ที่มา  Viator Paris' Night Tour: The City of Light
พระองค์เป็นพระนัดดาในสมเด็จพระมหิสสรานโรดม จักรพงศ์ และเป็นพระปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ มีฐานันดรศักดิ์ในราชสำนักกัมพูชาว่า “เนียะองค์มจะ” เทียบกับฐานันดรศักดิ์ของไทยคือ “หม่อมเจ้า” และเป็นที่รู้จักในนาม “เจ้าหญิงน้อย”
2
จากการเข้าไปติดตามข้อมูลของพระองค์พบว่า ท่านเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงใน พ.ศ. 2561 เริ่มต้นจากงานการแสดง ตามมาด้วยผลงานอื่นๆอีกหลายผลงานที่ได้กล่าวไว้แล้วในข้างต้น และท่านยังเป็นทูตตราสินค้าชาวเขมรอีกด้วย ในด้านพระปรีชาทางการร้องเพลง ท่านมีทักษะการร้องเพลงได้หลากหลายแนว ทั้งเพลงสากล ลูกทุ่ง ลูกกรุง และโอเปร่า รวมถึงเพลงไทยด้วย
2
ที่มา https://palungjit.org/threads
นอกจากท่านจะได้ฉายาว่าเจ้าหญิงน้อยแล้วท่านก็ยังมีอีกฉายาคือ “ลิตเติล-ลิซ่าแบล็คพิงก์” เพราะว่าเจ้าหญิงน้อยนั้นมีใบหน้าที่ละม้ายคล้ายกับลิซ่า สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวงแบล็คพิ้งค์ นักร้องคนโปรดของพระองค์ด้วย
ล่าสุดเจ้าหญิงน้อยหรือลิซ่า-แบล๊คพิ้งค์น้อยคนนี้ได้ปล่อยเพลงมาขโมยหัวใจชาวไทย ด้วยการ Cover เพลง “คู่กัด” ของพี่ของคนทุกวัย พี่เบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย และเพลง “ช้ำคือเรา” ของแม่เดอะทอย นิตยา บุญสูงเนิน สามารเข้าไปชมได้ที่ YouTube Channel: Jenna Norodom Official Music ที่มีผู้ติดตามถึง 4.61 แสนคน และแน่นอนว่า “ยุคใหม่การตลาดของไทย” ก็เป็นหนึ่งในนั้น
ด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมที่จะโด่งดังในอนาคต ดูแล้วคงไม่แค่เพียงในกัมพูชาและประเทศไทยอย่างแน่นอน เชื่อว่าเจ้าหญิงน้อยผู้นี้ผู้กุมหัวใจคนไทยหลายๆ คนไว้ จะเติบโตโด่งดังในระดับโลกได้ในอนาคตอันใกล้นี้
ด้วยเพจนี้เป็นเพจการตลาด ยังไงก็ต้องขอมองในแง่มุมของการตลาด หากผู้ที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลังพระองค์จะมีการวางแผนเส้นทางเดินเดินไว้อย่างชัดเจน วางตัวองค์หญิงน้อยผู้นี้ให้อยู่ในตำแหน่งที่ใครๆต่างชื่นชม โลกเราจะมีคนที่เป็นกระบอกเสียงในเรื่องสำคัญๆได้อีกคน ยิ่งมาจากประเทศโลกที่ 3 แล้วยิ่งทำให้ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ
ที่มา  Pinterest Pin on Princess Jenna Norodom Cambodia
อีกเรื่องคือในประเทศกัมพูชาผู้คนต่างชื่นชอบสินค้าไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ชอบดูหนังไทยละครไทย คนที่ “ยุคใหม่ฯ” เองรู้จักก็พูดไทยได้จากการดูละครไทย
2
หากสินค้าไทยต้องการขยายตลาดในกัมพูชา สร้างการรับรู้ในตราสินค้า (Brand) การนำเสนอเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหญิงตัวน้อยๆท่านนี้ หรือว่าจะให้ท่านทรงมาร่วมเป็น Brand Ambassador มีโอกาสสูงที่จะทำให้สินค้าเติบโตขึ้นได้อีกมากในตลาดประเทศกัมพูชา รวมถึงได้รับการยอมรับในเรื่องของภาพลักษณ์ที่ดีด้วยมน่า
1
อีกมุมที่เป็นการให้เกียรติต่อผู้อาวุโส ทั้งที่ตนเองมียศถานันดรสูงกว่า
ปัจจุบันคงจะใช้เงินทุนไม่สูงมากนักหากต้องการร่วมงานกับท่าน เพราะคนติดตามท่านยังมีไม่ถึงล้าน แต่ไม่แน่ว่าหากปล่อยระยะเวลาเนิ่นนานออกไป ต้นทุนที่จะใช้ร่วมงานกับลิซ่าน้อยคนนี้คงไม่ใช่น้อยๆแล้ว
1
ที่มา https://palungjit.org/threads
ที่มา:
รู้จัก เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ‘หม่อมเจ้านโรดม เจนณา’ สุดน่ารัก ร้องเพลงไทยชัดแจ๋ว | พลังจิต (palungjit.org)
ลิซ่า (นักร้องชาวไทย) - วิกิพีเดีย (wikipedia.org)
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernizationmarketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
สนใจการทำตลาดสุขภาพ ติดต่อได้ที่
รวบรวมรายการสินค้าโปรโมชั่นเด็ดๆโดนๆ สนใจคลิ๊ก: https://www.facebook.com/VROnlinepromotion4u
โฆษณา