8 ก.ค. 2021 เวลา 23:57 • สุขภาพ
9 สรรพคุณว่านหางจระเข้บำบัดอาการป่วย และความงามอย่างน่าทึ่ง
1
🙏สวัสดีค่ะวันนี้จะมาเล่าถึงสรรพคุณของว่านหางจระเข้กันนะคะ
ว่านหางจระเข้ จากPixabay.com
ส่วนตัวแล้ว รักหลงใหลในสรรพคุณของว่านหางจระเข้ มาตั้งแต่เด็ก​ ๆ​ เพราะได้ใช้ทาผิวหนัง และทาแผลเวลาที่มีดบาดมือใช้ วุ้นของว่านหางจระเข้นำมาทาผิวหน้า​ รักษาแผลที่เกิดจากสิว​ ช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใสนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้น แก้ปัญหาเรื่องสิว และรอยแผลจากสิว ได้ดีทีเดียว​ เมื่อใช้เป็นประจำ
แต่หลายคนรู้ว่าว่านหางจระเข้มีประโยชน์มีสรรพคุณมากมายไปหมดโดยรวม​ ๆ​ แล้วสรุป​นำมาฝาก​ 9 ข้อดังนี้มีอะไรบ้างไปฟังกันเลยค่ะ
1 ช่วยแผลจากการฉายรังสี​ ผู้ป่วยที่ต้องรับการฉายรังสีย่อมมีรอยไหม้เกิดขึ้น​ ที่ผิวหน้าแน่นอนแต่สามารถนำวุ้นว่านหางจระเข้
มาประคบผิวที่เกิดรอยไหม้หลังทำคีโมได้แถมยังช่วย บรรเทาอาการปวดแสบร้อนได้ดี​ และช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวรวดเร็วขึ้นจากการรักษา
เคยใช้หลังการเรเซอร์​ขี้แมลงวัน​ที่หน้าผิวบริเวณ​นั้น​แห้งเร็วไม่เป็นรอยแผล​เป็น​ เชื่อว่าการใช้หลังฉายรังสีน่าจะได้ผลลัพท์​เหมือนกัน​
1
2 รักษา​แผลสดหากมีแผลมีดบาด​ กระดาษบาดมือ แผลยุงกัด ใช้​วุ้น​ว่านหางจระเข้สด​ จะช่วยเร่งให้แผลเกิดการสมานตัวได้เร็วยิ่งขึ้น​ ส่วนตัวทำงานอยู่กับกระดาษ​ โดนบาดนิ้วทาว่านตัว​นี้​ช่วยดีมากค่ะ
3
ขอบคุณมากPixabay.com
3 ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ให้ตัดเอาใบสดจากต้น มาจากนั้นทาด้วยปูนแดงบริเวณวุ้นเพื่อประคบบริเวณขมับหรือท้ายทอย รวมถึงจุดที่เกิดอาการปวดก็จะช่วยใ ห้อาการปวดศีรษะทุเลาลงได้ค่ะ​ มีเพื่อนบ้านหลาย​ ๆ​ คนเล่าให้ฟัง​ ส่วนตัวยังไม่เคยลอง​
1
4 บำรุงผิวหลังออกแดดนำวุ้นว่านหางจระเข้ มาล้างให้สะอาดจากนั้นทาผิว ที่เกิดปัญหาช่วยให้ไม่แสบร้อนจากแดดสำหรับใครที่มีผิวแห้งกร้านมาก​ ๆ​ อาจผสมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น​เพื่อช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวทำให้ ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นไปอีกเยอะ หอมชื่นใจ​ด้วย​ชอบทำเป็นประจำเวลาไปไทย ชอบมากค่ะ​
5 รักษาฝีและริดสีดวงทวาร ทำความสะอาดผิวบริเวณที่ เกิดโรคจนแห้งจากนั้นใช้วุ้นว่านหางจระเข้แปะลงบนแผลถ้าเป็น
ทวารหนักให้ปอกเปลือก วุ้นจนกลายเป็นแท่ง ล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำไป แช่ตู้เย็นจนแข็ง​ จากนั้นนำมาสอดแนมเข้าไปใน ช่องทวารหนักทำวันละ 1-2 ครั้งจะช่วยบรรเทาอาการ ของโรคริดสีดวงทวารให้ดีขึ้นได้​วิธีนี้เพื่อ​นใช้อยู่เขาบอกดีมากแนะนำมา​เลยนำมาบอกต่อ​
1
6 ช่วยรักษาแผลน้ำร้อนลวก และโดนความร้อน​ ๆ​ น้ำวุ้นว่านหางจระเข้สด ที่ล้างยางออกแล้วมาประคบผิวบริเวณที่เกิดปัญหาโดยนำผ้าขาวมามัดหลวม​ ๆ​ ทับกันผ้าหลุดก็จะช่วยลดอาการแสบร้อนช่วยสมานแผล และทำให้ไม่เกิดรอยแผลเป็นด้วยค่ะ
7 ให้ตัดเอาเนื้อว่านหางจระเข้ ออกมาเป็นแท่งเล็กๆ ยาวประมาณ 2-3 เซนติเมตร​ หรือสับแล้วนำไปเหน็บตามซอกฟันบริเวณที่ เกิดอาการปวด หรือประคบทิ้งไว้ก็ได้ค่ะ โดยจะใช้เวลาประมาณ 60​ นาที อาการปวดก็จะค่อย​ ๆ​ ลดลงและ​หายไป
8 ลดรอยแผลเป็นจากการแกะสิวได้ด้วย ให้แผลดูจางลงได้โดยการใช้วุ้นจากใบว่านหางจระเข้ มาทาเบาๆบนรอบแผลสิว
9 ช่วยลดหน้าท้องลาย​ ควรทาตั้งแต่เริ่มท้องก่อนผ​ิวขยาย​ และ หลังการคลอดลูกโดยให้นำวุ้นว่านหางจระเข้บด มาทาบริเวณท้องเป็นประจำ เลยนะคะ
1
โอ้โห 9 อย่างนี้ปลูกใว้ใช้เองสักกระถางก็คุ้มค่ามาก​ ๆ​
สนใจเอาไปลองทำตามดูนะคะ ส่วนใครไม่ชอบความยุ่งยากก็สามรถ เลือกใช้ ผลิตภันฑ์มีส่วนผสมของว่านตัวนี้ได้นะคะ เวลตี้เลือกสรร สารสกัดว่านหางจระเข้มาผสมในโฟมล้างหน้าเพื่อช่วยลดรอยจากแผลสิวจุดด่างดำต่างๆ ใครชอบว่านหางจระเข้​ และไข่ขาวลองใช้กันดูนะคะ​ โฟมล้างหน้าไข่ขาวผสมว่านหางจระเข้​
2
โฟมล้างไข่ขาว ผสมว่านหางจระเข้ เวลตี้ Wealthy ธรรมชาติอันมั่งคั่ง
แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไป
ผู้เขียน
ครูขวัญ อรุณขวัญ ด้วงช้าง
ฝาก ebook และผลิตภัณฑ์ของครูขวัญด้วยนะคะทุกคน ​❤️
แปะลิ้ง​ก์แหล่ง​ช้อปปิ้ง​ค่ะ👇👇
ช้อปปิ้ง​
👇👇👇
กันแดดเลตี้https://raka.is/r/GaRo
โฟมล้างหน้าไข่ขาว https://raka.is/r/RGJE
E-book ป. 4 สู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในนอร์เวย์
Line ID
โฆษณา