9 ก.ค. 2021 เวลา 07:15 • สุขภาพ
หมอครับ🙏ถึงคนเป็นหมอ
พวกเรามองข้ามอะไรไปหรือเปล่า???
คนมี3กลุ่ม
1.ยังไม่ฉีดวัคซีนเลย /กลัวมาก-การ์ดสูง
2.ฉีดแล้ว 1 เข็ม/กลัว-การ์ดเริ่มตก
3.ฉีดครบ 2 เข็ม/กลัวน้อยที่สุด-ประมาท
ทั้ง 3กลุ่มมีการป้องกันในตัวเองแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หมอพูดย้ำเสมอ ให้ฉีดวัคซีน เมื่อติดเชื้อจะได้ผ่อนหนักเป็นเบา
*****แต่สิ่งที่เราไม่เคยพูดหรือพูดถึงน้อยมาก คือพาหะ ทั้ง3กลุ่ม เป็นพาหะได้เท่าๆกัน สมมติพี่วินฉีดครบ 2เข็ม พี่มีภูมิคุ้มกันตนเอง แต่ไม่ได้บอกว่าไม่เป็นพาหะ (วัคซีนไม่ได้กันพาหะใช่มั้ยครับหมอ) พี่วินทำงานเหมือนเดิมไปทั่ว แต่คนรอบข้างทีสัมผัสเสี่ยงสูงครับทั้งผู้โดยสาร คนในครอบครัว
หมอช่วยยืนยันทีว่า คนฉีดวัคซีนเป็นพาหะได้หรือไม่? ถ้าเป็นพาหะได้ทุกคน ตามที่ผมคิด หมอช่วยเป็นปากเสียงให้ทุกคนได้รับรู้ด้วยครับ
-ผมไม่ใช่หมอแต่ผมสงสัยจึงถามหมอครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์🙏
โฆษณา