9 ก.ค. 2021 เวลา 09:41 • ความคิดเห็น
ไม่แปลกใจหรอกที่คนบางกลุ่มใน “ประเทศที่พัฒนาแล้ว” เขาจะไม่ชอบหรือเหยียดกลุ่มคนที่เข้าไปอาศัยในประเทศของเขา นั่นเป็นเพราะว่ากว่าที่เจาจะเอาความเจริญเข้าสู่ประเทศเขาได้ พวกเขาต้องพยายามและต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งความศิวิไล
แต่อยากให้มองที่จุดประสงค์ของการอาศัยอยู่ของคนที่เข้าไปด้วย เราปฏิบัติตามกฎหมายของเขาไหม จ่ายภาษีถูกต้องหรือป่าว เราในฐานะของคนที่เข้ามาอาศัยประเทศของเขา เราก็ควรเคารพสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นมา
ก็ยังมีคนอีกกลุ่มที่ก็แค่เกลียดไปงั้นๆเพราะกลัวเราไปแย่งความสุขสบายของเขา แต่ก็พึงระลึกว่า สวัสดิการที่พวกเราได้ก็มาจากภาษีที่เราจ่ายให้รัฐนั้นๆแหละ มันคือสิ่งที่ควรได้รับ นี่เรียกว่า “ประเทศที่พัฒนาแล้ว”
#ฝากไว้ให้คิด
โฆษณา