9 ก.ค. 2021 เวลา 11:25 • อาหาร
5 ประโยชน์ของน้ำว่านหางจะเข้ และวิธีการต้มดื่มเองใส่ใบตะไคร้หอม ๆ
ว่านหางจระเข้ถือเป็นเครื่องดื่มสมุนไพร ที่หาได้ไม่ยาก และยังมีประโยชน์ อีกเยอะแยะมากมาย วันนี้ ครูขวัญ จะมาเล่าเรื่องประโยชน์ของน้ำว่านหางจระเข้ให้ฟังนะคะ
ด้วยความเด่น ของว่าน ตัวนี้ที่มีสรรพคุณอันดีต่อสุขภาพทั้งภายใน และภายนอกร่างกายปัจจุบันจึงเห็นได้ว่า
มีว่านหางจระเข้ให้เห็นในรูปแบบอาหาร ยา เครื่องสำอาง แม้กระทั่งเครื่องดื่มอย่าง น้ำว่านหางจระเข้วางขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป หาซื้อก็ง่าย ทำเองก็สะดวก
ที่ง่ายที่สุด เรียกได้ว่าสามารถซื้อน้ำว่านหางจระเข้มาดื่มกันง่ายๆและราคาก็ไม่แพงด้วยแต่ทั้งนี้ ว่านหางจระเข้เป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่น่าจะมีประโยชน์ต่อร่างกายก็เลยนำ
วิธีทำ
น้ำว่านหางจระเข้มาฝากไปดูกันเลยค่ะ
การที่เราทำน้ำว่านหางจระเข้เอง เราจำกัดความหวานได้ ใส่น้ำตาลเพียง 1 ชต. พอนะคะน้ำ 1 ลิตรหรือใครจะเปลี่ยนเป็นเติมน้ำผึ้งก่อนดื่มก็ได้นะคะ
สูตรที่ทำในคลิปหวานไปค่ะเลยต้องเติมน้ำ 1 ลิตร
✍️✍️สูตรไม่หวานมาก
ว่าน 5-6 ก้าน
น้ำ 2 ลิตร
น้ำตาล 4 ชต.พอค่ะใส่ใบเตย หรือใบตะไคร้ตามชอบค่ะ❤️
✍️วันนี้ใส่ใบตะไคร้เพื่อเพิ่มความหอมชื่นใจเข้าไปฟินมากกกก😍
คนต้องการลดน้ำหนักไม่ต้องใส่น้ำตาลอาจใช้หญ้าหวาน หรือลูกเกตใส่ลงไปแทนน้ำตาลก็ดีนะคะ
คุณสมบัติประโยชน์เพียบเลย วันนี้ยกมาเพียง 5 ข้อนะคะ 👇👇
1. เป็นยาระบาย
จากที่ได้ต้ม ดื่มมาระยะหนึ่งเห็นสรรพคุณเป็นยาระบายจะช่วยบรรเทา ความผิดปกติที่เกิดจากระบบเหล่านี้ได้ โดยสารอาหารในว่านหางจระเข้ จะช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ทำให้ย่อยอาหาร และการขับถ่ายของเราดีขึ้น
2. แก้และป้องกันท้องอืด
การศึกษาจากนักวิทยาศาสตร์ชาวอิหร่านเผยว่า น้ำว่านหางจระเข้มีส่วนช่วยบรรเทาอาการท้องอืดในกลุ่มผู้ป่วยโรคลำไส้แปรปรวนได้ดี อีกครั้งส่วนวุ้นของว่านหางจระเข้ยังจะช่วยเพิ่มความคล่องตัว
ให้กับลำไส้แก้ปัญหาท้องผูก ในผู้ป่วยโรคลำไส้แปรปรวนได้ซึ่งเมื่อ ระบบขับถ่ายของคนไข้เริ่มดีขึ้นอาการท้องอืดแน่นท้องที่เกิดเพราะลำไส้แปรปรวน ก็จะลดน้อยลงตามลำดับ
3. อาการกรดไหลย้อน น้ำว่านหางจระเข้สามารถช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก เพราะกรดไหลย้อนได้ด้วยนะคะ เนื่องจากว่านหางจระเข้ มีฤทธิ์เย็น และวุ้นของว่านหางจระเข้ก็มีส่วนช่วยจัดการกรดเกินในกระเพาะอาหารเราได้ด้วยดังนั้นคนที่เป็นโรคกรดไหลย้อนให้ลองดื่มน้ำว่านหางจระเข้เพื่อบรรเทาอาการแทนยาบ้างก็ได้
(วันก่อนรู้สึกแสบในลำคอ ครูขวัญลองต้มดื่มแล้วดีมากค่ะ)
4. ล้างสารพิษ
สรรพคุณเด่นของว่านหางจระเข้ มีโพแทสเซียมที่มีอยู่ในว่านหางจระเข้ ยังดีต่อการทำงานของตับ และไตซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยในการ คัดกรองกำจัดสารพิษในร่างกายอีกด้วยล่ะ
5 ลดน้ำตาลในเลือดเพราะ ว่านตัวนี้มีทั้งโครเมียม แมกนีเซี่ยม สังกะสี และแมงกานีสซึ่งแร่ธาตุ เหล่านี้จะช่วยควบคุมอินซูลินในเลือดได้ดีกว่า ในอนาคตอาจจะนำน้ำว่านตัวนี้มาใช้รักษากันมากขึ้น
สรรพคุณเยอะขนาดนี้หามาปลูกทิ้งใว้สักต้น สองต้นก็ดีนะคะเลี้ยงง่ายมากค่ะ
หาซื้อก็น้ำว่านหางจระเข้ก็แสนง่ายใครปลูกใว้เยอะทำขายได้ด้วย ทำดื่มเองในครอบครัวก็ได้ อร่อยดีด้วยนะจะบอกให้❤️
ถ้าชอบบทความดี ๆ แบบนี้ฝากกดให้กำลังใจด้วยนะคะ❤️🙏
พบกันใหม่ค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจากแหล่งอ้างอิง
ผู้เขียน
อรุณขวัญ ด้วงช้าง
โฆษณา