9 ก.ค. 2021 เวลา 11:15 • ปรัชญา
สำหรับตัวผมมองว่า ความรักคือ
เครื่องมือในการสร้างความสัมพันธ์ชนิดหนึ่ง
มีรักมีหมดรักกันได้ คนที่อยู่ด้วยกันไม่ได้จำเป็นต้องรักกันเสมอไป มีรัก มีเกลียด มีโลภ มีหลง ซึ่งผมมองว่าไม่ว่าจะให้ตายยังไงเราไม่สามารถรักคนๆหนึ่งได้นานติดกันนานเกินไป แต่ไม่ใช่ว่าจะสร้างใหม่ไม่ได้ สร้างได้ตลอดความสัมพันธ์ของคนกลุ่มๆหนึ่งๆ ไม่จำกัดว่าจะเป็นคน สิ่งของ ความคิด ได้ทั้งหมด
เลยมองว่าแฟนกันไมาจำเป็นต้องรักกันตลอดแต่การจะไม่เลิกลากันไปต้องอยู่ด้วย ความผูกพันธ์(ขั้นกว่าของความรัก)
เรารักคนๆหนึ่งได้นั้นใช่อยู่ว่าทีแรกอาจจะมีเหตุผลว่าเรารักคนนี้เพราะอย่างนี้อย่างนั้น แต่ทำไมในอนาคตถ้าเราเจอคนที่ดีกว่านี้ถึงไม่หนีจากคนนี้เพราะ ...ความผูกพันธ์
เอาแค่นี้ก่อนนะครับเดี่ยวหลุดประเด็น
โฆษณา