9 ก.ค. 2021 เวลา 12:04 • การตลาด
EP.3
ถ้าให้คุณเลือกระหว่างฉันกับลูกค้าคุณจะเลือกใคร... ฉันจะไม่ทนกับข้ออ้างคำว่า"ติดลูกค้าอยู่"
ของคุณอีกแล้วนะ......ถ้าคุณเจอคำถามนี้ตอบไปเลย​ตอบให้ไวว่า....*ฉันจะเลือกลูกค้า* และรีบบอกเค้าไปเลยฉันขอไปขายของก่อนนะจะได้เอาเงินมาให้คุณ... เดี๋ยวขายได้แล้วค่อยกลับมาเคลียร์กันนะจ๊ะที่รัก.. (ถ้าคนที่บ้านคุณเข้าใจนะ)​
เรามาอ่าน​ EP.3.​ด้วยกันค่ะในหัวข้อ
"ฉันจะเลือกลูกค้า"
คุณอยากได้ลูกค้าแบบไหน? อยากได้​ ๆ
2
- แบบซื้อง๊าย​ง่าย!! คุณต้องคุยกับลูกค้าให้เค้ารู้สึกว่าคุยกับคุณแล้ว"ง๊ายง่าย" คุณต้องเริ่มคุยเรื่องที่เค้าสบายใจก่อน​ แล้วค่อยๆขยับไปเรื่องที่ยากขึ้นๆ​ตามลำดับเพราะถ้าคุณยื่นข้อเสนอที่ยากก่อนเค้าจะปิดใจไม่รับฟังคุณข้ออื่นๆเลย
-แบบไม่ต่อราคา!! คุณต้องทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่าซื้อกับคุณแล้วคุ้มค่ามาก​ เพราะเมื่อเค้ามั่นใจว่าถ้าซื้อกับคุณแล้วจะได้รับการบริการที่ดีกว่าที่อื่น เค้าก็จะยอมจ่ายแพงกว่าที่อื่น​ ​(แต่บอกก่อนนะในเมื่อเค้ายอมจ่ายแพง​เค้าก็จะคาดหวังสูง.... ฉะนั้นคุณต้องมีบริการที่ดีและน่าประทับใจ)​
-แบบซื้อเยอะๆ!! คุณต้องรู้จังหวะในการเสนอสินค้าให้ลูกค้าและต้องเป็นธรรมชาติ​ต้องไม่ทำให้เค้ารู้สึกอึดอัดเหมือนโดนบังคับซื้อ ระหว่างสนทนาคุณต้องทำให้เค้ารู้สึกผ่อนคลาย​ ทำให้บรรยากาศตรงนั้นสบายๆ​ แล้วเค้าก็จะรู้สึกอยากฟังคุณ​ บางคนฟังคุณเพลินอย่างกับโดนร่ายมนต์ก็จะสั่งซื้อของกับคุณเพลินกันเลยล่ะ
-แบบไม่จุกจิก!! ถ้าคุณไม่อยากได้ลูกค้าจุกจิก​ ตอนที่ตกลงซื้อขายคุณต้องชัดเจนกับลูกค้า​(อย่าหมกเม็ด)​ อย่าขายของแบบขอไปที เขียนเอกสารให้ชัดเจน​ ถ้าขายผ่าน​ online.ก็ต้องพูดให้เคลียร์​หรือเขียนในเพจของคุณให้อ่านแล้วชัดเจนเข้าใจง่าย​ คราวนี้คุณก็จะไม่เจอลูกค้าจุกจิกให้คุณรำคาญใจ​(ถ้าเจอก็ว่าไปตามเอกสารคุณก็จะปวดหัวน้อยลง)
ปากกาชีวิต​ : ขอชวนคุณกดติดตามกันไว้นะคะ
จะมีเทคนิคการขายซึ่งไม่ว่าคุณจะขายอะไรก็ขายได้.... เตรียมพบ​กับ​ EP.4
"อย่าปล่อยให้ลูกค้า​ ปิดประตู​(ใจ)​ เราต้องใช้ความจริงใจแง้มประตูออกมาให้ได้"
โฆษณา