9 ก.ค. 2021 เวลา 14:56 • ปรัชญา
เหตุการณ์เหมือนกัน​ แต่การับมือต่างกัน
ในการทำธุรกิจเราจะเจอลูกค้ามากหน้าหลายตา
มีหลายอารมณ์​ และความต้องการเข้ามา
ให้เราได้แก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการอยู่ตลอด
บางครั้งก็เจอคำพูด​ "ต่อรองสินค้า" หรือ​แม้กระทั่ง"คำพูดที่กระทบต่อจิตใจ"
แต่เวลาผ่านไปเหตุการณ์​เล่านั้นก็คือประสบการณ์​อันล้ำค่า
ให้เราได้เรียนรู้และรับมือมันได้เป็นอย่างดี
และดีขึ้นในทุกๆครั้งที่เจอ
แต่กับบางเหตุการณ์ที่มีความคล้ายคลึงกัน
เพียงเปลี่ยนจากลูกค้าเป็นคนใกล้ตัว
ที่พูดและกระทำ
สิ่งที่กระทบต่อจิตใจ​ ต่อให้มีประสบการณ์มากแค่ไหน
ก็ยังรับมือไม่ไหวอยู่ดี
มันอาจจะเป็นเพราะความรู้สึกมันต่างกัน
ระหว่าง​ "ลูกค้าที่เราเจอเพียงแค่ผ่านไปแล้วผ่านมา" ไม่มีความสัมพันธุ์มากมายหรือให้ความสนิทใจใดใด​ การกระทำของเขาเลยมีผลกับเราเพียงแค่ไม่กี่นาที​ ถ้าหากเรามีประสบการณ์​มากขึ้นเราก็จะมีเกาะกำบังและวิธีีการรับมือได้ดีขึ้น
แต่กับคนใกล้ชิดที่มีทั้งความไว้ใจความสนิทใจเราเลยไม่คิดว่าจะต้องมีเกาะกำบังอะไรไว้
พอเจอสิ่งที่กระทบต่อจิตใจประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย
MIKKI's​ diary.​
โฆษณา