9 ก.ค. 2021 เวลา 15:56 • การเมือง
ถ้าคุณได้เป็นนายกชั่วคราว?
คำถามนี้ถูกลบ
ส่วนตัวนะคะ เป็นแค่เด็กปีหนึ่ง ข้อมูลที่กำลังจะพูดอาจไม่ได้อิงตามกฎหมายหรือกระทรวงอะไรที่มีอยู่จริง พอดีสมองในด้านนั้นยังไม่โตเต็มที่
นี่คิดว่าถ้ามีโอกาสได้ทำงานในสภาในตำแหน่งนายกจริง ๆ คงจะแก้ไขปัญหาเริ่มที่การศึกษาในตอนนี้เลยค่ะ คือเพิ่มงบ อัดฉีดงบให้เขาเพื่อการเรียนออนไลน์ของเด็ก ๆ จะได้มีคุณภาพมากขึ้น
ในด้านสาธารณะสุข ตอนนี้คือล่มมาก ๆ ถ้าจะแก้ปัญหาจริง ๆ คงเป็นการตัดงบที่ไม่จำเป็นออกมาก้อนใหญ่ ๆ แล้วโปะลง ตามด้วยทำสัญญากับบริษัทวัคซีนที่เชื่อถือได้ เร่งระดมฉีด ไล่จากอาชีพที่ต้องพบปะคนเยอะ ๆ เช่นการขนส่ง การคมนาคม ไปจนถึงพ่อค้าแม่ค้าและคนชนชั้นรากหญ้า
นอกจากนั้นก็คงเป็นการนำวิธีการตรวจโควิดที่สามารถตรวจได้ด้วยตัวเองเข้ามาในประเทศ อนุญาตให้ใช้ได้ทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งประชาชนตรวจเอง และบุคลากรทางแพทย์เป็นผู้ตรวจให้ หากพบเชื้อ แต่ไม่มีอาการ/อาการไม่รุนแรง ก็ให้กักตัวดูแลตัวเองที่บ้าน ประสานกับทางการขนส่งพัสดุสินค้าเพื่อขอความร่วมมือมาช่วยขนส่งยาให้ผู้ป่วย มีการติดต่อหมอในทางออนไลน์ อัพเดตอาการ อุณหภูมิ เมื่อครบกำหนดกักตัวก็ให้ไปพบหมอโดยแบ่งตามพื้นที่ ไม่ให้ไปปะปนก้บประชาชนคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เสี่ยงหรือติดเชื้อ โห เยอะค่ะ คือตอนนี้ปัญหามันถมจนไม่สามารถแก้ได้ในคราวเดียว เอาเป็นว่าถ้าหนูเป็นนายก หนูจะไม่ปล่อยให้มันลุกลามขนาดนี้ จะทุ่มงบไปที่วัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ผ่านการทดลอง น่าเชื่อถือ และเสริมความแข็งแรงของสาธารณะสุขค่ะ หนูคงไม่ตัดงบเขาอะ
โฆษณา