10 ก.ค. 2021 เวลา 05:20 • การศึกษา
ทำไม ? ลบคูณลบเป็นบวก
ลบ คูณ ลบ เป็น บวก
ถ้าเราลองเปรียบเทียบ ตัวเลขและเครื่องหมาย ให้เป็น ความคิด ความรู้สึก หรือสถานการณ์ต่างๆ
อาจมองได้ว่า...
จำนวนเต็มลบ คือ ความคิดในแง่ลบ ปัญหาที่เกิดขึ้น หรือ สถานการณ์ที่ย่ำแย่ไม่สู้ดี
จำนวนเต็มบวก คือ ความคิดในแง่บวก
การคูณ คือ การเจออะไร ซ้ำๆ เดิมๆ หลายๆครั้ง
เมื่อเรา ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ซ้ำๆเดิมๆ หลายๆครั้ง ประสบการณ์เหล่านั้น ที่เราได้เจอ จะสร้างภูมิคุ้มกันให้เรา
ให้เราสามารถ แก้ปัญหาต่างๆได้ เมื่อเราพบเจอกับปัญหาอีกครั้ง
อารมณ์ประมาณว่า...
ก่อนหน้านี้ฉันเคยเจอหนักกว่านี้อีก ปัญหาแค่นี้สบายมาก 😁
มันเกิดเป็น "ความคิดในแง่บวก" ขึ้นมา ว่าเราจะสามารถผ่านพ้นปัญหานั้นไปได้ด้วยดี
ด้วยประสบการณ์ที่เราสั่งสมมา ด้วยประสบการที่เราผ่านความทุกข์ยากนั้นมาแล้ว...
โฆษณา