10 ก.ค. 2021 เวลา 08:12 • กีฬา
โหมโรง นัดชิง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ Euro2020 และ ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ หรือ Copa america 2021
ในภาวะสถานการณ์โควิด 19 ที่ยืดเยื้อ มาถึงตอนนี้ โดยเฉพาะที่ประเทศของเราในตอนนี้ที่หนักหน่วง ยังพอมีเรื่องเอนเตอร์เทรนในช่วงกักตัวอยู่บ้าง ด้วยเรื่องของกีฬายอดนิยมอย่างฟุตบอล ที่เดินทางมาถึงนัดชิงชนะเลิศทั้งสองทวีป เริ่มต้นที่อเมริกาใต้ แซมบ้า บราซิล เจ้าภาพ จะเล่นกับ ฟ้าขาว อาร์เจนตินา เวลา 7.00 ของเช้าวันพรุ่งนี้
สำหรับ บราซิล จะนำทัพโดย เนย์มาร์ ดาวเตะสังกัดทีมยักษใหญ่ในฝรั่งเศส ปาริส แซงค์ แชงแมง ที่จะพบกับอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า อย่าง เลโอนีล เมสซี่ ที่จะนำฟัาขาว มาแย่งแชมป์ คู่นี้เป็นคู่ในฝันของใครๆ หลายคน
บราซิล มีเรื่องข้อสงสัยในการตัดสินของผู้ตัดสินตอนที่เล่นกับโคลัมเบียที่ผมเขียนไว้กระทู้ก่อนหน้า ที่ดูแล้วเจ้าภาพได้เปรียบ
ส่วนเมสซี่ จะสร้างความสำเร็จให้กับชาติบ้านเกิดอาร์เจนตินา หรือป่าว ที่เจ้าตัวนั้นที่โดยเรียกว่า ราชันไร้มงกุฎ เค้าสามารถสร้างความสำเร็จให้บาร์เซโลน่ามากมาย แต่สำหรับทีมชาติเค้าทำได้เพียงแค่เคยพาทีมเข้าชิงรายการนี้ไป 3 ครั้ง และ ฟุตบอลโลกอีก 1 หน เป็นได้เพียงพระรอง และทัวร์นาเม้นนี้อาจจะเป็นรายการสุดท้ายในชีวิตค้าแข้งของเค้า พรุ่งนี้รู้กันครับ
ข้ามมาที่ฝั่งทวีปยุโรปกันครับ ขวัญใจมหาชนทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ อัซซูรี่ อิตาลี (ผมเอาใจช่วยฝ่ายหลังนะครับ 5555+) คู่นี้จะกันเวลาตี 2 ของคืนวันพรุ่งนี้ จะจบในช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์
ถ้าอังกฤษ จะคว้าแชมป์ได้ ไม่น่าแปลกใจเลย เพราะองค์ประกอบทีมมีความสมดุล ไม่ว่าจะเป็นตัวหลัก หรือ ที่ม้านั่งสำรอง รวมทั้งได้เปรียบแน่นอนในการเป็นเจ้าภาพ หลายคนอาจจะเห็นตัดสินเป่าจุดโทษให้ทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติเดนมาร์ค ในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา รวมถึงการยิงเลเซอร์ที่ตาของ เคสเปอร์ ชไมเคิล
ในส่วนของ อิตาลี ที่ โรเเบร์โต มัชชินี่ เตรียมทีมมาดีมาก ในช่วงออกสตาร์ท แต่หลังจากผ่านรอบแรกมาก็มีจุดอ่อนให้เห็นบ้าง แถมยังมาเสีย เลโอนาร์โด สปินาซโซลา แบคซ้ายตัวเก่งจากโรม่า ที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว
การบ้านของอิตาลี ค่อนข้างหนักแน่ๆ เนื่องจากความหลากหลายของเกมรุกของสิงโตคำราม
หรือว่าตำนานบทนี้ จะสร้างมาเพื่อทีมอัซซูรี่ ในดินแดนผู้ดี
Football is coming home or going to Rome
พรุ่งนี้เราจะทราบกันครับ 2 คู่ กับ 4 ทีมคุณภาพ 2 ทวีปในเวทีระดับโลก
โฆษณา