10 ก.ค. 2021 เวลา 08:59 • ไลฟ์สไตล์
พาชมราคาผักไทย…ในออสซี่ ราคาแพงไป⁉️
เมื่อพูดถึงราคาสินค้า…ไม่ว่าจะเป็นของกิน…หรือของใช้…ส่วนตัวจุ๋มแล้ว มีความเห็นว่า มีผลกระทบกับจิตใจผู้ซื้อ ในการตัดสินใจซื้อสินค้านั้น ไม่มากก็น้อยเช่นกันค่ะ🌺🌸🌼
ยิ่งถ้าราคาสินค้านั้น ๆ แพงกว่าปกติ ยิ่งมีผลทำให้การตัดสินใจซื้อ ต้องใช้เหตุผลมากขึ้น เช่น มีความจำเป็นหรือไม่ หรือถ้าไม่ซื้อสิ่งนี้ สามารถใช้สิ่งไหนทดแทนได้หรือไม่ เป็นต้น
เช่นเดียวกับวันนี้จุ๋ม มีโอกาสได้ไปหาซื้อผักสด…ที่ตลาดขายของเอเชีย ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่ และเป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่…มีสินค้ามากมาย ไว้จำหน่ายให้กับ…ลูกค้าเอเชีย…หรือลูกค้าทั่วไป…ที่นิยมปรุงอาหารทางแถบเอเชีย 🥬🌽🥒
ลูกค้าส่วนใหญ่…ที่จุ๋มเห็นในร้านวันนี้…จะเป็นลูกค้า…ชาวจีน…เวียดนาม…ฟิลิปปินส์…และ เจอคนไทยด้วย (ที่ทราบว่าเป็นคนไทย เพราะจุ๋มเดินผ่านโซนเครื่องปรุง และเห็นกลุ่มวัยรุ่น 3 คน กำลังง่วนกับการเลือกซื้อเครื่องปรุงกันอยู่ และได้ยินเขาคุยภาษาไทยกัน จุ๋มไม่ได้ทักทาย เพราะจุ๋มรีบเดินตรงไปแผนกผัก กอปรกับตรงบริเวณนั้น คนค่อนข้างพลุกผล่าน)
เมื่อจุ๋มเดินมาถึงแผนกโซนผักสด…จุ๋มก็เดินวนดูรอบ ๆ เพื่อหารายการผักที่จุ๋มจดมาในกระดาษแผ่นน้อย ว่าต้องการซื้ออะไรบ้าง แต่พอเห็นราคาแล้ว บางอย่างแอบแพง (ในความคิดของจุ๋ม) แต่ก็ตัดใจซื้อมา เพราะว่ามีความจำเป็นต้องใช้ แต่บางอย่างก็ตัดใจไม่ซื้อ…เพราะจุ๋มสามารถใช้ผักชนิดอื่นทดแทนได้ค่ะ🌴
🥬🌽🌸
เห็นราคาแล้วอยากหายตัว แว็บ กลับเมืองไทย…ไปเก็บจากสวนหลังบ้านทันที😉😉
ค่าเงิน $1 ประมาณ 25 บาทไทยนะคะ
ส่วนตัวจุ๋มแล้ว…การทำอาหาร…จุ๋มจะไม่ยึดติดกับวัตถุดิบบางรายการมากนัก ถ้าสิ่งนั้นไม่ใช่วัตถุดิบหลักในสูตร…เพราะจุ๋มคิดว่า…เราสามารถประยุกต์…และดัดแปลงใช้ผักชนิดอื่นๆ…หรือวัตถุดิบอื่นๆแทนได้เสมอค่ะ
ท้ายนี้ จุ๋มก็ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคน…สุขภาพร่างกายแข็งแรง…มีความสุขในทุก ๆ วัน…และจิตอย่าตก!!!…มีสติ คิดบวกอยู่เสมอ…กับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น…หรือเผชิญอยู่นะคะ🥬🥒🌱🍀🌺
พบกับจำได้ใหม่บทความหน้า…สวัสดีค่ะ❤️
ด้วยรัก🎈
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา